An ninh - Hình sự

Án tử hình cho kẻ giết người, cướp tài sản tại An Giang

Sáng 31/8, HĐXX Toà án nhân dân tỉnh An Giang tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hùng Cường tử hình về tội Giết người và 3 năm tù về tội Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng giữa tháng 12/2022, Cường đến khu vực xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp để mua bán dừa và qua lại cửa khẩu Thường Phước để sang Campuchia đánh bạc, dẫn đến nợ nần. Đối tượng đã nảy sinh ý định giết chết ông V.V.L. (tài xế xe ôm) để chiếm đoạt tài sản.

Để thực hiện, ngày 26/12, Cường chuẩn bị 1 đoạn sắt để vào balô, rồi điện thoại liên lạc thuê ông L. chở từ chợ Thường Phước 1 đến Tp.Châu Đốc với giá 500 ngàn đồng. Sau khi ông L. ghé nhà em gái trả áo khoác đã mượn trước đó thì Cường kêu người này chở đến kênh 8 (thuộc xã Ô Long Vĩ, huyện Châu Phú) là nơi đối tượng từng mua dừa để mượn tiền. Tài xế xe ôm tưởng thật nên chở theo lộ trình do Cường hướng dẫn.

Khi đến khu vườn mít của ông Nguyễn Từ Hiều và vườn chanh của Nguyễn Ngọc Bích (thuộc ấp Long Hưng, xã Ô Long Vĩ), Cường kêu ông L. điều khiển xe đến cuối vườn mít thì cả 2 dừng lại uống nước.

Tại đây, Cường tháo balô đeo trên người và lấy thanh sắt cất giấu vào bên hông. Khi ông L. đang đi tiểu thì Cường rút hung khí ra đánh vào gáy của người này, dẫn đến nạn nhân té úp mặt xuống đất chết ngay tại chỗ.

Bị cáo Nguyễn Hùng Cường tại tòa. 

Hung thủ lục soát người nạn nhân lấy tiền, điện thoại và chiếc nhẫn vàng đang đeo. Để che giấu hành vi phạm tội, Cường đã kéo xác nạn nhân đến mương nước trong vườn vùi xác xuống. Sau đó, hung thủ lấy xe máy của nạn nhân bỏ trốn khỏi hiện trường. Trên đường đi, Cường đã ném bỏ bóp, nón bảo hiểm và hung khí gây án tại thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn.

Để tạo chứng cứ ngoại phạm, Cường đã điều khiển xe đến Công an huyện Châu Thành, tỉnh Long An làm căn cước công dân. Ngày 28/12, Cường quay về Tp.Châu Đốc thuê phòng trọ ở với người tình.

Ngoài ra, để tránh bị phát hiện, Cường mua chai sơn xịt màu đen thay đổi màu sơn xe từ đỏ sang đen, tháo biển số 66G1-364.41 của nạn nhân cất vào cốp xe và gắn biển số 50K1-6456 sử dụng.

Đến khoảng 13h30 ngày 31/12, người dân đến vườn chanh để tưới nước thì phát hiện xác ông L. dưới mương nước đang trong giai đoạn phân hủy nên trình báo công an. Đến ngày 5/1, Cường bị công an phát hiện và bắt giữ.

Kết thúc phiên xét xử, HĐXX tuyên phạt bị cáo Cường 3 năm tù tội Cướp tài sản và tử hình về tội Giết người, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Han (t/h từ VOV, Công an Tp.HCM)