An ninh - Hình sự

Án tử cho kẻ dùng máu viết “hận vợ phụ tình” lên thành cầu rồi gieo mình xuống sông Hàm Luông

TAND tỉnh Bến Tre tuyên án tử hình đối với bị cáo Trần Thành Hổ, người nhẫn tâm giết chết vợ và một phụ nữ khác trong chòi vịt.

Thông tin trên báo VnExpress, ngày 20/8, TAND tỉnh Bến Tre mở phiên xử sơ thẩm, tuyên án tử hình đối với bị cáo Trần Thành Hổ (45 tuổi, quê Long An, thường trú xã Tân Phú Tây, H.Mỏ Cày Bắc, Bến Tre) về tội Giết người.

HĐXX nhận định, hậu quả mà bị cáo Hổ gây ra là không gì có thể bù đắp được, gây rúng động dư luận xã hội; bị cáo gây án trong trạng thái tinh thần ổn định, nhận thức đầy đủ, giết vợ, giết người khác chỉ vì xuất phát từ các mâu thuẫn nhỏ trong đời sống, trong sinh hoạt của vợ chồng, vì vậy tuyên phạt bị cáo án tử hình là đúng người, đúng tội.

Thanh Niên dẫn cáo trạng thể hiện, Hổ và Đặng Ngọc M. (45 tuổi, vợ Hổ) xảy ra mâu thuẫ. Bà M. hùn vốn nuôi vịt với bà Nguyễn Thị Ngọc D. (51 tuổi, cùng ngụ H.Mỏ Cày Bắc). 2 người ở luôn ngoài chòi vịt cùng nhau nên Hổ cho rằng bà D. "dụ dỗ" vợ mình.

Đối tượng Hổ sát hại vợ và một người phụ nữ khác trong chòi vịt.

Chiều 8/2, biết bà D. và M. say rượu sau khi dự tiệc và ngủ chung trong chòi vịt, khoảng 1h ngày 9/2, Hổ lấy dao bấm bỏ vào túi quần rồi chạy xe đạp điện xuống chòi vịt (cách nhà khoảng 300m).

Hổ để xe đạp cách chòi vịt khoảng 80m, đi bộ vào chòi. Nghe tiếng chó sủa, vịt kêu nên bà M. cầm đèn pin ra bên ngoài, Hổ liền lẻn vào bên trong phòng và sát hại bà D.. Sau khi bà D. chết, Hổ ngồi bên xác nạn nhân để chờ bà M. vào.

Khi bà M. đi vào, vén mùng định chui vào giường thì bị Hổ nắm tóc lôi đè xuống giường và sát hại.

Sau khi gây án, Hổ lấy nước rửa máu dính trên người rồi chạy về nhà. Đối tượng lấy xe máy chạy lên cầu Hàm Luông (nối H.Mỏ Cày Bắc và TP.Bến Tre), bỏ hết tài sản trong người vào cốp xe rồi gọi điện thông báo người thân lên lấy xe về.

Tại đây, Hổ lấy máu viết lên lan can cầu Hàm Luông dòng chữ “hận vợ phụ tình” rồi gieo mình xuống sông Hàm Luông tự tử nhưng không chết. Người dân địa phương cứu giúp và đưa Hổ đến bệnh viện cấp cứu.

Mộc Miên (Tổng hợp)