An ninh - Hình sự

Án tù cho kẻ đoạt mạng bạn nhậu chỉ vì tranh cãi biển số xe

Xảy ra mâu thuẫn chỉ vì tranh cãi biển số khác tỉnh, đối tượng đã ra tay đoạt mạng bạn nhậu để rồi phải trả giá cho những hành động vi phạm pháp luật của mình.

Ngày 25/8, báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Danh Chel (SN 1996, ngụ xã Định An, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) mức án 8 năm tù về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án này là ông D.V.K (SN 1976; ngụ ấp Dương Tơ, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).

Ngoài ra, HĐXX yêu cầu bị cáo phải bồi thường 139 triệu đồng và cấp dưỡng cho mẹ của bị hại với số tiền 1 triệu đồng/tháng.

Hồ sơ cáo trạng cho thấy, sáng ngày 29/9/2019, tại nhà chị T.P, ấp Dương Tơ, xã Dương Tơ tổ chức ăn nhậu. Sau đó, Chel đến đây mượn cục sạc pin điện thoại nhưng không có, được mọi người rủ ngồi nhậu nên ngồi lại nhậu chung.

Đến trưa ngày 29/9/2019, ông K. cũng đến đây nhậu chung cho vui. Lúc sau, ông K. và Chel đi vệ sinh thì xảy ra mâu thuẫn do ông K. nói biển số xe của Chel ở Vĩnh Long chứ không phải An Giang. Giữa hai bên xảy ra cự cãi dẫn đến đánh nhau.

Cho rằng Chel ít tuổi mà hỗn láo, ông K. chạy vào nhà lấy dao ra thách thức đánh nhau, Chel cũng dùng hung khí để chống trả lại. Cả 2 bên xông vào ẩu đả, hậu quả, ông K. bị Chel chém tử vong tại chỗ.

Sự việc được người dân trình báo tới cơ quan công an, Chel bị công an bắt giữ sau đó, theo báo Người Lao Động.

Đăng Khoa (t/h)