An ninh - Hình sự

Án tử cho gã chồng cuồng ghen, tước đoạt mạng sống của vợ

Vì ghen tuông mù quáng, Đặng Văn Bé Hai đã tước đi mạng sống của vợ cũng như đặt dấu chấm hết cho cuộc sống của bản thân.

Nguồn tin trên Công Lý, Đặng Văn Bé Hai (SN 1985, ngụ huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) và vợ là chị P.T.H.Q (31 tuổi; ngụ TP Cần Thơ) cùng sống tại một căn nhà ở phường Hưng Lợi (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Tháng 10/2019, nghi ngờ vợ có quan hệ ngoài luồng nên Hai sinh lòng ghen tuông, hay gây chuyện với vợ. Cuộc sống vợ chồng Hai từ đó thường xuyên “cơm không lành, canh chẳng ngọt”. Không chịu nổi, chị Q. đã làm đơn ly hôn.

Đặng Văn Bé Hai tại phiên xử.

Trong lúc chờ tòa giải quyết các thủ tục, chị Q. đưa con về tá túc tại nhà mẹ ruột (ở phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ), còn Hai sống tại một nhà trọ tại phường Lê Bình (quận Cái Răng). Chiều tối ngày 29/12/2019, Hai gọi điện cho vợ để hỏi thăm tình hình các con. Trong lúc nói chuyện, 2 bên lại sinh ra mâu thuẫn, cãi vã. Bực mình, Hai nảy sinh ý định dùng dao tấn công vợ cho “bõ tức”. Hai chuẩn bị một con dao rồi điều khiển xe tìm đến nơi ở của chị Q.

Đến nơi, thấy chị Q. định đi ra ngoài, nghĩ vợ đi chơi với người tình mới khi chưa ly hôn nên Hai càng nổi máu ghen, đẩy vợ ngã xuống đất rồi vung dao đâm liên tiếp vào người chị Q. khiến chị tử vong. Gây án xong, Hai bỏ lại hung khí rồi chạy xe về phòng trọ. Biết không thể chối tội, Hai đã đến Công an quận Cái Răng đầu thú sau đó.

Theo Công an nhân dân, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, dã man xuất phát từ động cơ đê hèn. Căn cứ vào tình tiết của vụ án, ngày 9/6/2020, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Bé Hai án tử hình về tội Giết người. 

Minh Hoa (t/h)