An ninh - Hình sự

Án tử cho đối tượng người Đài Loan vận chuyển 316 kg ma túy

Đối tượng Chen Tsen Wei bị lực lượng chức năng bắt quả tang khi đang vận chuyển 316 kg ma túy từ Bình Dương về TP. HCM.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 2/7, Tòa án nhân dân TP. HCM đã xét xử và tuyên phạt Chen Tsen Wei (34 tuổi, quốc tịch Đài Loan) mức án tử hình vì vận chuyển 316,89 kg ma túy từ Bình Dương về TP. HCM. Đây là số lượng ma túy đặc biệt lớn bị cơ quan công an triệt phá.

Hội đồng xét xử cho rằng, hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy của bị cáo với khối lượng đặc biệt lớn nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc.

Hồ sơ vụ án cho thấy, từ tháng 11/2018, Chen Tsen Wei cùng đồng phạm nhiều lần từ Đài Loan nhập cảnh vào Việt Nam để vận chuyển ma túy xuất sang Đài Loan.

Đến đầu năm 2019, khi đang vận chuyển ma túy tại cảng Cao Hùng - Đài Loan, số lượng ma túy của Chen Tsen Wei và đồng phạm bị phát hiện. Nhiều người liên quan đã bị cảnh sát Đài Loan bắt giữ, điều tra.

Đối tượng Chen Tsen Wei tại phiên tòa

Theo PLO, tháng 2/2019, Chen Tsen Wei và Yen Yung Chu tiếp tục nhập cảnh vào Việt Nam và ở tại Bình Dương.

Ngày 27/3/2019, bị cáo cùng Yen Yung Chu (SN 1987, cùng người Đài Loan) lái xe tải chở ma túy từ kho ở Bình Dương về xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Khi các đối tượng di chuyển đến khu vực vòng xoay An Sương thì bị lực lượng Công an TP. HCM ra hiệu dừng xe để kiểm tra.

Đối tượng Chen Tsen Wei nói không mở thùng ra được và đưa tiền nhưng cảnh sát không nhận. Bất ngờ cả hai đối tượng bỏ chạy theo hai hướng khác nhau. Chen Tsen Wei bị bắt giữ, còn Yen Yung Chu chạy thoát, đến nay chưa bắt được.

Đối với Yen Yung Chu và Yu Chi Fu (một người Đài Loan, SN 1953, qua điều tra xác định tham gia vào việc vận chuyển ma túy), công an đã ra quyết định khởi tố bị can và quyết định truy nã.

Do các đối tượng đã bỏ trốn nên công an đã tách vụ án đối với hành vi phạm tội của Yen Yung Chu và Yu Chi Fu, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Đăng Khoa (t/h)