An ninh - Hình sự

Bản án cho đối tượng giết vợ hờ vì không cho tiền mua ma túy

Ngày 30/9, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Định (sinh năm 1975, ngụ Tp.Hà Nội) về tội “giết người”.

Vụ án xảy ra vào tối 1/1 tại xã Mỹ An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Theo cáo trạng, Định và chị Ngô Thị Nhật T. sống với nhau như vợ chồng và có 1 người con chung. Cả hai sống tại xã Mỹ An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Khoảng 20h tối 1/1, khi chị T. đang ngủ, Định nhớ lại chuyện xin tiền chị T. để mua ma túy sử dụng nhưng chị T. không cho nên đối tượng nảy sinh ý định giết chị T..

Định đã dùng con dao sát hại chị T.. Gây án xong, Định lấy chăn đắp lên người chị T. rồi chạy đến nhà của chị ruột Định ở huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu. Trưa cùng ngày, Định quay trở lại tỉnh Vĩnh Long đến nhà của người thân của chị T. Tại đây, mọi người nhận thấy Định không bình thường nên không ai mở cửa.

Bị cáo Nguyễn Văn Định tại tòa.

Nghi ngờ chuyện chẳng lành, người thân điện thoại cho chị T. nhưng không được nên đã đến nhà thì phát hiện chị T. đã chết với nhiều vết thương trên người. Vụ việc được người thân nạn nhân trình báo cơ quan chức năng.

Cơ quan CSĐT đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, kết luận nguyên nhân chết chị T. là do sốc mất máu cấp, với 14 vết thương trên người.

Sau đó, Định đã quay lại nhà chị ruột ở tỉnh Bạc Liêu đến 4/1 thì bị lực lượng công an bắt giữ. Quá trình điều tra, Định đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Kết luận giám định pháp y tâm thần, trước và sau khi gây án Định rối loạn nhân cách hoặc hành vi do sử dụng nghiều loại ma túy. Trong khi gây án Định bị nhiễm độc cấp do sử dụng nhiều loại ma túy. Hiện nay, Định đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Căn cứ vào Điều 13, Bộ Luật hình sự năm 2015: “Người phạm tội trong tình trạng mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình do dùng rượu, bia hoặc chất kích thích mạnh khác, thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự” do đó cáo trạng truy tố bị cáo về tội giết người là có căn cứ.

Tại phiên tòa Định không có ý kiến gì thêm. Với hành vi nêu trên HĐXX tuyên phạt bị cáo Định 20 năm tù giam.

Thanh Lâm