Cộng đồng mạng

Ăn thịt hết bạn cùng bể khiến cá mú "trầm cảm" nặng

Đây là trường hợp hi hữu khiến các nhân viên thủy cung phải tìm mọi cách chữa bệnh cho con cá mú bị trầm cảm.

Một con cá mú mặt nhăn tên Mikko ở trong phòng thí nghiệm hải dương Sea Lab của thủy cung Sea Life Helsinki, Phần Lan đã bị "trầm cảm" nặng nề. Con cá đơn độc dường như bơ phờ và thờ ơ dù thể trạng của nó vẫn khỏe mạnh.

Để khiến nó vui vẻ trở lại, các nhân viên tại đây đã tổ chức tiệc sinh nhật cho nó bằng một chiếc bánh sinh nhật cá hồi.

Lý do là con cá mú Mikko nhớ khách tham quan thủy cung do không có bạn đồng hành trong bể bởi vì trước đó nó đã ăn thịt các bạn sống cùng bể.

 Con cá mú bị trầm cảm vì cô độc.

Gia nhập thủy cung năm 2007, Mikko là một con cá thuộc loài cá mú to lớn, dài một mét và nặng khoảng 16kg.

Cửa hàng bán thú cưng đã quyên tặng con cá cho thủy cung bởi nó lớn hơn tất cả những chiếc bể của họ và liên tục ăn thịt bạn cùng bể.

Tại thủy cung, mặc dù cá mú Mikko được cho ăn theo chế độ đặc biệt tuy nhiên nó vẫn thể hiện bản tính phàm ăn với mọi con vật chung bể.

Mikko từng ăn ngấu nghiến một con cá sư tử độc. Các nhân viên chăm sóc chuyển Mikko vào một bể riêng để tránh tình trạng ăn thịt bạn trong bể nước, nhưng chính vì ở 1 mình nên Mikko tỏ ra "trầm cảm".

Để giữ tinh thần cho con cá trong thời gian đóng cửa, nhân viên thủy cung ăn trưa và uống cà phê giải lao cạnh bể của nó. Họ kỳ cọ cho nó bằng bàn chải mềm, nó cũng được xem TV.  

Cá mú được biết đến là loài hải sản quý hiếm xuất hiện phổ biến ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Cá mú là loài cá dữ, chúng lớn rất nhanh.

Cá mú hiện gồm có các loại: Cá mú đỏ, cá mú đen (mú bông), cá mú cọp, cá mú chuột, cá mú ruồi, cá mú nghệ, cá mú sao xanh, cá mú trân châu,… Trong tất cả các loại cá mú, cá mú đỏ thuộc dạng quý hiếm chỉ sống ở môi trường nước mặn tại các rạn san hô; những loại còn lại xuất hiện khá phổ biến.

Cá mú khổng lồ thuộc danh sách sinh vật biển được bảo vệ ở Mỹ từ năm 1990 vì tình trạng săn bắn quá mức. Mọi con cá mú khổng lồ đều phải được thả nguyên vẹn, còn sống nếu người dân vô tình câu được. Trên thế giới từng chứng kiến nhiều con cá mú không ngại ngần giết thịt cả cá mập bởi chúng rất thích con mồi lớn nguy hiểm.

Trang Dung (Nguồn National Geographic)