Hồ sơ điều tra

An ninh trật tự bảo đảm sau khi lãnh đạo công ty Địa ốc Alibaba bị bắt

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo Công an quận Thủ Đức cho biết, an ninh trật tự được bảo đảm sau khi bắt lãnh đạo công ty Địa ốc Alibaba.

Chiều 19/9, trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an quận Thủ Đức khẳng định, công tác an ninh trật tự tại khu vực công ty Địa ốc Alibaba thuộc địa bàn quận Thủ Đức tuyệt đối được đảm bảo an toàn trước, trong và sau khi bộ Công an, Công an TP.HCM thực hiện lệnh khám xét, khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch và Tổng Giám đốc công ty.

Đồng thời, không hề có chuyện người dân kéo đến trụ sở công ty đòi tiền gây kẹt xe, mất an ninh trật tự tại công ty Địa ốc Alibaba thuộc địa bàn quận Thủ Đức.

Ghi nhận của PV, sau khi 2 lãnh đạo công ty Địa ốc Alibaba bị bắt, đã có một số khách hàng mua phải dự án “tự vẽ” ra của công ty này, tìm đến trụ sở công ty tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức để đòi lại tiền.

Chị N.T.M. 34 tuổi, một khách hàng từng mua đất tại công ty cho biết: “Gia đình chúng tôi đầu tư đất vào công ty với mong muốn thu sinh lời nhanh hơn gửi ngân hàng nên đã đầu tư 3 lô đất tại Long Thành, Đồng Nai.

Cả tháng nay, gia đình rất mệt mỏi, nhiều lần đến trụ sở công ty đòi tiền, nhưng vẫn chưa được. Đề nghị công an sớm điều tra làm rõ để chúng tôi đòi lại công bằng”.

Lực lượng công an bao vây Địa ốc Alibaba ngày 18/9.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, chiều ngày 18/9, cơ quan CSĐT bộ Công an phối hợp với Công an TP.HCM kiểm tra, khám xét và đọc lệnh bắt tạm giam đối với Tổng Giám đốc công ty, ông Nguyễn Thái Lĩnh tại trụ sở công ty số 120 - 122 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM.

Ông Lĩnh bị điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174 BLHS năm 2015.

Mặc dù lãnh đạo bị khởi tố, bắt giam, nhưng một số nhân viên Địa ốc Alibaba vẫn tự tin lên mạng xã hội, đăng trạng thái trấn an khách hàng.

Họ lan truyền status “phản pháo”, cho rằng công an chỉ “ghé làm việc” với lãnh đạo, còn việc có nhiều lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ đứng bên ngoài là để “điều phối tình hình an ninh trật tự”.