Hồ sơ điều tra

An ninh thắt chặt trong phiên xử phúc thẩm vụ án Đồng Tâm

Ngay từ sáng sớm, lực lượng an ninh đã làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn, an ninh trong suốt phiên xét xử vụ án tại Đồng Tâm làm 3 chiến sỹ công an thiệt mạng.

Sáng nay (8/3), TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án Giết người và Chống người thi hành công vụ, xảy ra tại thôn Hoành xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội, do có kháng cáo xin giảm hình phạt của 6 bị cáo, gồm:

5 kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt về tội Giết người của Lê Đình Công (SN 1964), Lê Đình Chức (SN 1980), Lê Đình Doanh (SN 1988), Bùi Viết Hiểu (SN 1943), Nguyễn Quốc Tiến (SN 1980) có kháng cáo xin tòa cấp phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng mức án tòa sơ thẩm tuyên phạt cho mình là nặng.

Một kháng cáo của Bùi Thị Nối (SN 1958) vì không đồng tình với mức án về tội Chống người thi hành công vụ mà bản án sơ thẩm quy kết.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Người Đưa Tin Pháp luật ghi nhận được trước khi diễn ra phiên xét xử:

Lực lượng an ninh có mặt từ sáng sớm để đảm bảo an ninh trong suốt phiên xét xử.

Lần lượt xe chuyên dụng chở bị cáo lăn bánh vào sân tòa.

Xe thùng chở bị cáo chật kín sân tòa.

Lần lượt các bị cáo được dẫn giải vào phòng xử án.

Có những bị cáo tỏ ra hoang mang, lo lắng trước số phận pháp lý đang chờ phía trước.

Song, có những bị cáo lại tỏ ra khá bình tĩnh.

Được biết, trong sáng nay, TAND TP.Hà Nội cũng mở phiên xét xử sơ thẩm đối với ông Đinh La Thăng (SN 1960, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN) và đồng phạm trong vụ án Ethanol Phú Thọ.

Hữu Thắng – Tư Viễn