An ninh - Hình sự

An ninh hình sự nổi bật trong tuần: Ly kỳ chuyện bắt tử tù mắc Covid-19 vượt ngục

Tin an ninh hình sự nổi bật tuần qua: Sát hại người tình để trong phòng trọ 9 ngày mới tới công an đầu thú; bắt đối tượng chém Thượng úy công an trọng thương,...

Ly kỳ chuyện bắt tử tù vượt ngục mắc Covid-19

Ngày 15/7, người dân TP.HCM thấp thỏm không yên khi thông tin tử tù Nguyễn Kim An (SN 1995, quê huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) đã bỏ trốn khỏi trại tạm giam Chí Hòa. Đáng nói hơn, An được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Nguyễn Kim An là đối tượng đã giết L.V.Đ (ngụ quận Bình Tân) vào đêm 26/2/2014. Theo hồ sơ, An và Đ. là bạn học tại trung tâm Công nghệ và nội dung số VTC tại quận Tân Bình, TP.HCM. Do biết Đ. có tài sản nên An nảy sinh ý định giết bạn để cướp của, bán lấy tiền tiêu xài.

Đối tượng Nguyễn Kim An 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tối 16/7, cơ quan chức năng đã bắt giữ được An. Sau khi hoàn thành công việc, toàn bộ cán bộ chiến sĩ trực tiếp bắt giữ đối tượng Nguyễn Kim An đã được đưa đi cách ly theo quy định và theo dõi sức khỏe thường xuyên. Ngoài ra xác định có một vài người dân sẽ phải cách ly và theo dõi y tế vì có tiếp xúc với An trong quá trình đối tượng bỏ trốn.

Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng đang đấu tranh làm rõ việc An đã tiếp xúc với những ai trong quá trình bỏ trốn? đã có điện thoại từ đâu để liên lạc với người khác?

Xem thêm thông tin chi tiết ở đây.

Sát hại người tình để trong phòng 9 ngày mới tới công an đầu thú

Tối 16/7, một người đàn ông tên Hùng, trú tại xã Nga An, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) tới Công an TX.Bỉm Sơn đầu thú, khai nhận trước đó mình đã ra tay sát hại người tình, bỏ xác tại phòng trọ.

Hiện trường vụ án 

Công an TX.Bỉm Sơn lập tức có mặt khám xét căn phòng thuộc khu trọ cho thuê ở phố 4, phường Lam Sơn, TX.Bỉm Sơn thì phát hiện một thi thể phụ nữ trong tình trạng phân hủy mạnh.

Hùng khai nhận, do mâu thuẫn tình ái nên đối tượng này đã cầm dao đâm người tình tên S. (SN 1990), trú tại xã Hà Vinh, huyện Hà Trung vào ngày 8/7.

Xem thêm thông tin tại đây.

 Xử lý đối tượng chém Thượng úy công an ở Bà Rịa – Vũng Tàu

Sáng 16/7, Công an huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp cùng Công an huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận bắt giữ được đối tượng Nguyễn Quốc Bảo, SN 1990, trú tại xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, khi đang lẩn trốn gần một công trình ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.

Bảo là đối tượng chống người thi hành công vụ, chém trọng thương một thượng úy công an.

Theo đó,  khoảng 8h30 sáng 15/7, Bảo không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang, điều khiển xe máy biển số 72G1-136.77 di chuyển từ hướng huyện Xuyên Mộc đi qua xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân.

Đối tượng Nguyễn Quốc Bảo 

Khi đến chốt kiểm soát y tế số 2 đặt tại thôn Suối Tứ, xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, Bảo bị lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra vì vi phạm quy định phòng chống dịch.

Tại đây, dừng xe lấy một con dao ra tấn công lực lượng chức năng nhưng may mắn không ai bị thương. Sau khi gây gổ, Bảo về nhà cố thủ.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đến nhà khuyên can, Bảo bất ngờ mở cửa và lao ra ngoài, dùng rựa chém loạn xạ vào lực lượng công an, trong đó chém 1 nhát gần đứt lìa cánh tay phải của Thượng úy Dương, đồng thời một cán bộ công an xã Hòa Hiệp cũng bị thương.

Xem thêm thông tin tại đây.

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên Người Đưa Tin Pháp Luật.

Han (t/h)