An ninh - Hình sự

An ninh hình sự 24h: Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói không có chủ mưu vụ Mobifone mua AVG; Giám định tâm thần nghi can tấn công tiệm vàng ở Bình Định

Tin an ninh hình sự 24h qua: Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho rằng không có người chủ mưu trong thương vụ Mobifone mua AVG; Gái trẻ bị bắt khi dùng clip ân ái tống tiền người tình U70; Giám định tâm thần nghi can tấn công tiệm vàng ở Bình Định...

Gái trẻ bị bắt khi dùng clip ân ái tống tiền người tình U70

Công an TP. Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) đang lập hồ sơ xử lý Vũ Thị Huyền Tr. (19 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Tr. sau đó dùng clip ân ái giữa mình và ông N. (70 tuổi, ngụ huyện Long Điền), yêu cầu ông N. gửi tiền nếu không muốn bị tung clip "nóng" lên mạng xã hội. Ông N. chuyển 2 lần với số tiền 17 triệu đồng cho Tr.

Dù nhận 17 triệu đồng nhưng Tr. tiếp tục đe dọa, yêu cầu ông N. đưa thêm 20 triệu đồng nữa. Ông N. hẹn gặp Tr. tại khu vực siêu thị ở TP.Bà Rịa và Tr. bị công an bắt quả tang sau đó.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Xem thêm tại đây.

Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho rằng không có người chủ mưu trong thương vụ Mobifone mua AVG

Ngày 18/12, VKS và các luật sư tiếp tục tham gia thẩm vấn hai cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông (Bộ TTTT) Nguyễn Bắc Son và ông Trương Minh Tuấn cùng 12 đồng phạm để làm rõ hành vi "vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng" và "nhận hối lộ", gây thiệt hại nghiêm trong cho Mobifone.

Trả lời câu hỏi của luật sư “Trong cáo trạng có nhắc đến việc bị cáo nhận là người cầm đầu, chủ mưu của vụ việc, bị cáo có nhận định như thế nào về điều này?”, cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho rằng: “Nếu theo dõi xuyên suốt vụ án này thì có thể thấy không có ai là người đứng đầu”.

Trong lời khai tại cơ quan điều tra, ông Nguyễn Bắc Son chỉ nhận là người đứng đầu, người có cương vị cao nhất trong vụ việc này, đồng thời phủ nhận việc khai là người chủ mưu.

Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son.

MobiFone đề xuất thực hiện dự án theo nhu cầu của họ. Ở vụ án này không có ai là chủ mưu. Nhiều người nói anh Lê Nam Trà (cựu Chủ tịch HĐTV MobiFone - PV) là chủ mưu, tôi thấy cũng không đúng”, cựu bộ trưởng Son nói.

“Với vai trò là Bộ trưởng, tôi có trách nhiệm chỉ đạo chung, còn từng việc cụ thể tôi đã có bút phê, trên cơ sở là tôn trọng cấp phó. Khi cấp phó đề nghị, tôi thấy phù hợp thì đồng ý, chứ không có chỉ đạo quyết liệt nào bắt cấp phó phải làm theo ý mình” - bị cáo Son khai.

Xem thêm tại đây.

Giám định tâm thần nghi can tấn công tiệm vàng ở Bình Định

Cơ quan công an đang lập thủ tục trưng cầu giám định tâm thần đối với Võ Văn Thành (22 tuổi, trú ở xã Phước An, huyện Tuy Phước) - nghi can sử dụng búa tấn công vợ chồng chủ tiệm vàng Kim Hùng là ông Đỗ Văn Hùng (62 tuổi) và bà Nguyễn Thị Liễu (61 tuổi, cùng ở thôn Ngọc Thạnh 2, xã Phước An) trọng thương rồi đập tủ để cướp trang sức.

Hiện trường vụ việc.

Nghi phạm này sau khi gây án đã bị công an bắt giữ. Hiện đối tượng đang bị tạm giam nhằm phục vụ cho công tác điều tra. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, hành vi phạm tội mà nghi can Võ Văn Thành gây ra có tính chất nguy hiểm cho xã hội.

Xem thêm tại đây. 

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Mộc Miên (T/H)