An ninh - Hình sự

An ninh hình sự 24h: Xử phạt người đưa tin sai sự thật về vụ án Tuấn "khỉ" Nhân thân cán bộ thú y liên quan đến đường dây mua trinh trẻ em ở Ba Vì

Tin an ninh hình sự 24h: 3.300 người tố cáo CEO Alibaba lừa đảo, chiếm đoạt 1.800 tỷ đồng; Nhân thân của cán bộ thú y liên quan đến đường dây mua trinh trẻ em ở Ba Vì; Xử phạt người chia sẻ thông tin sai sự thật về vụ án Tuấn "khỉ”...

3.300 người tố cáo CEO Alibaba lừa đảo, chiếm đoạt 1.800 tỷ đồng

Sau hơn 5 tháng điều tra, công an xác định hơn 3.300 người đến công an tố cáo hành vi lừa đảo của CEO Alibaba - Nguyễn Thái Luyện. 3300 người khai báo bị lừa với số tiền hơn 1.800 tỉ đồng. 

Tháng 9/2019, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM bắt khẩn cấp anh em Nguyễn Thái Luyện (SN 1985, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Alibaba) và Nguyễn Thái Lĩnh (SN 1989, em trai Luyện, Tổng Giám đốc Công ty CP địa ốc Alibaba) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tính đến ngày 30/6/2019, Alibaba đã ký hợp đồng bán đất nền cho hơn 6.700 khách hàng, thu được hơn 2.500 tỉ đồng.

Kết quả điều tra ban đầu xác định anh em Luyện và Lĩnh lập ra Tập đoàn Alibaba và các công ty thành viên (có quy mô hơn 2.600 nhân viên). Luyện đóng vai trò chủ mưu, chỉ đạo Lĩnh thu mua số lượng lớn đất nông nghiệp với tổng diện tích hơn 600 ha giao cho các cá nhân đứng tên, tự vẽ ra 40 dự án "ma" tại Đồng Nai (29 dự án), Bà Rịa-Vũng Tàu (9 dự án), Bình Thuận (2 dự án). Tất cả dự án này chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và cấp phép.

Sau đó, công ty địa ốc Alibaba phân lô, bán nền quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội để bán cho hàng ngàn khách hàng.

Xem thêm tại đây.

Nhân thân của cán bộ thú y liên quan đến đường dây mua trinh trẻ em ở Ba Vì

Theo chính quyền địa phương, cán bộ thú ý liên quan đến vụ đường dây mua trinh trẻ em ở xã Khánh Thượng, Ba Vì là người có nhân thân tốt.

Ngày 24/2, Công an huyện Ba Vì đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra đường dây mua bán trinh tiết trẻ em ở địa phương này. Theo đó, một cán bộ thú y liên quan đường dây mua trinh trẻ em này.

Một nạn nhân trong đường dây.

Theo đó, H. thuộc diện gia đình cơ bản, có nhân thân tốt, thành phần gia đình đều là công chức, viên chức nhà nước. Theo lãnh đạo xã, trước đó, H. đã ly hôn một đời vợ. Sau khi kết hôn lần nữa, đối tượng có thêm một người con.

Trước khi bị triệu tập để điều tra vụ án, đối tượng vừa là cán bộ xã, vừa bán thuốc thú ý tại nhà.

Xem thêm tại đây.

Xử phạt người chia sẻ thông tin sai sự thật về vụ án Tuấn "khỉ”

Ngày 18/2, sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau phát hiện tài khoản Facebook có tên T.T. chia sẻ đoạn video với nội dung: “Hồ sơ mật... ”.

Qua xác minh, sở Thông tin và Truyền thông xác định chủ tài khoản Facebook T.T. là bà Trịnh Bình T., 39 tuổi, ngụ ấp Công Nghiệp, xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Đối tượng Tuấn "khỉ".

Qua làm việc với cơ quan chức năng, bà Trịnh Bình T. trình bày, do bà thấy trên mạng xã hội có video nói về Tuấn "khỉ" nên bà chia sẻ ra cho mọi người xem chứ không xem nội dung trong video nói những gì.

Bà Trịnh Bình T. cũng trình bày thêm, do không biết chia sẻ đoạn video chứa thông tin chưa được kiểm chứng, có nội dung xuyên tạc, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự nhân phẩm của người khác trên mạng xã hội là vi phạm pháp luật nên mới chia sẻ.

Với hành vi trên, Chánh Thanh sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Trịnh Bình T. theo quy định tại điểm g, khoản 3, Điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP, số tiền xử phạt hành chính là 7,5 triệu đồng.

Xem thêm tại đây.

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Mộc Miên (T/H)