An ninh - Hình sự

An ninh hình sự 24h: Đề nghị truy tố bệnh nhân 1342 gây thiệt hại hơn 4 tỷ đồng

Tin an ninh hình sự 24h qua: Đào móng làm bể phốt, tá hỏa phát hiện bộ xương người; bắt nghi phạm giết hàng xóm sau mâu thuẫn trên bàn nhậu;…

Bệnh nhân 1342 làm lây lan dịch Covid-19, gây thiệt hại hơn 4 tỷ đồng

Ngày 2/3, Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ đến VKSND cùng cấp đề nghị truy tố D.T.H, SN 1992, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, theo điểm c, khoản 1 Điều 240 Bộ luật Hình sự.

Theo đó, cơ quan điều tra (CQĐT) xác định rằng, H. vi phạm quy định cách ly tại cơ sở cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Việc vi phạm các quy định về cách ly dẫn đến nhiễm bệnh và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng xuất phát từ chủ quan của H..

Bệnh nhân 1342 tại cơ quan chức năng 

Đến nay, kết quả xác minh xác định thiệt hại vật chất là hơn 4,475 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có thiệt hại phi vật chất ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 2.000 người trên địa bàn TP.HCM gồm 861 người cách ly tập trung và 1.400 người cách ly tại nhà.

Xem xét khách quan, CQĐT có đề nghị, ghi nhận tình tiết xem xét giảm nhẹ cho H. vì đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội và nhiều người có đơn đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị can. 

Xem thêm thông tin tại đây.

Đào móng làm bể phốt, tá hỏa phát hiện bộ xương người

Ngày 2/3, Công an huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị đang xác minh, điều tra vụ việc phát hiện một bộ xương người dưới nền đất tại nhà một hộ dân trên địa bàn.

Căn nhà nơi phát hiện ra bộ xương người 

Theo đó, chiều 1/3, Công an huyện Văn Lãng nhận tin báo tại xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, trong quá trình đào móng nhà để làm bể phốt, một hộ gia đình đã tá hoả phát hiện một bộ xương người dưới lòng đất.

Từ những dấu vết thu thập từ quần áo và bộ xương, cơ quan chức năng xác định người này đã tử vong được 8 – 10 năm trước.

Xem thêm thông tin tại đây.

Bắt nghi phạm giết hàng xóm sau mâu thuẫn trên bàn nhậu

Sáng 2/3, Công an huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng khiến 1 người tử vong. Hiện, nghi phạm đã bị bắt giữ.

Theo đó, trưa 1/3, anh Lê Văn P. (SN 1981, trú tại thôn Tiến Châu, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà) cùng vợ con đi giỗ bên nhà ngoại thì nhận được điện thoại của nhóm bạn trong xóm rủ ra quán ram bà Định (thôn Đức Châu, xã Thạch Châu) nhậu.

Trong quá trình nhậu tại nhà bà Định, Nguyễn Tiến Đại (SN 1985, trú thôn Tiến Châu, xã Thạch Châu), mâu thuẫn với 1 người bạn của P., hai bên lời qua tiếng lại, anh P. đứng ra can ngăn thì bị Đại đập đĩa ném bị thương ở đầu.

Sau khi được băng bó vết thương, P. đã vác dao sang nhà Đại để nói chuyện phải trái. Lúc này, Đại cũng thủ sẵn dao trong nhà, chém anh P. 1 nhát chí mạng.

Xem thêm thông tin tại đây.

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên Người Đưa Tin Pháp Luật.

Han (t/h)