An ninh - Hình sự

An ninh hình sự 24h: Truy tố nhóm bị can trong vụ giết người trộn bê tông giấu xác ở Bình Dương; Chân dung trợ thủ đắc lực của Đường “Nhuệ” trong việc thu phí dịch vụ hỏa táng

Tin an ninh hình sự 24h qua: Truy tố nhóm bị can trong vụ giết người trộn bê tông giấu xác ở Bình Dương; Bác kháng cáo xin giảm nhẹ của cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son; Chân dung trợ thủ đắc lực cho Đường “Nhuệ” trong việc thu phí dịch vụ hỏa táng...

Truy tố nhóm bị can trong vụ giết người trộn bê tông giấu xác ở Bình Dương

Ngày 23/4, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương đã hoàn tất cáo trạng truy tố 4 bị can trong vụ án thi thể trong bê tông gây chấn động dư luận xảy ra gần 1 năm trước.

Bị can cầm đầu là Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, thường trú tại quận Tân Phú, TP.HCM), bị truy tố về tội Giết người. Bị can Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi, mẹ của Hà), Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP.HCM) bị truy tố về tội Giết người và Không tố giác tội phạm.

Bốn đối tượng bị truy tố.

Kết luận điều tra của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương xác định, nạn nhân trong vụ án này là: Trần Đức L., 50 tuổi, quê tỉnh Nghệ An, bị phủ keo trong thùng nhựa và Trần Trí Th., 27 tuổi, ngụ TP.HCM, bị đổ bê tông trong thùng nhựa.

Xem thêm tại đây.

Bác kháng cáo xin giảm nhẹ của cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son

Ngày 24/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội bước sang ngày xét xử thứ hai vụ án MobiFone mua 95% cổ phần của công ty CP Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).

Đối với kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, VKS nhận thấy, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND thành phố Hà Nội đã xem xét đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo trong quá trình lượng hình.

Bị cáo Nguyễn Bắc Son tại tòa.

Xét về hành vi, bị cáo Son thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố và bản án sơ thẩm đã tuyên. Trong vụ án, bị cáo là người có quyền hạn cao nhất, có vai trò quyết định trong vụ án cũng như hưởng lợi nhiều nhất. Do đó, VKS không chấp nhận kháng cáo của bị cáo, đề nghị tòa phúc thẩm giữ nguyên hình phạt.

Xem thêm tại đây.

Chân dung trợ thủ đắc lực cho Đường “Nhuệ” trong việc thu phí dịch vụ hỏa táng

Ninh Đức Lợi (tức Lợi “Nhoe”), đối tượng vừa bị khởi tố, bắt giam cùng tội danh Cưỡng đoạt tài sản với Nguyễn Xuân Đường được xác đinh là trợ thủ đắc lực giúp Đường “Nhuệ” thu tiền từ các cơ sở phục vụ mai táng đối với người đã khuất.

Lợi được xác định có liên quan trực tiếp đến đường dây bảo kê thu phí dịch vụ hỏa táng tại Thái Bình do Nguyễn Xuân Đường cầm đầu.

Lợi cũng tham gia vào các vụ “rằn mặt” khi một số cơ sở mai táng không tuân theo chỉ đạo của Nguyễn Xuân Đường.

Đối tượng Lợi "Nhoe".

Công an phường Bồ Xuyên cho hay, Lợi có hộ khẩu thường trú tại địa phương, là lao động tự do. Tuy nhiên, sau khi lấy vợ, khoảng 6 – 7 năm nay, gia đình chuyển về sinh sống tại phường Trần Lãm, TP.Thái Bình. Quá trình sinh sống, Lợi “Nhoe” chưa từng có tiền án, tiền sự.

Ông Trần Ngọc Giao, Chủ tịch HĐQT công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long, chủ đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình ở Nam Định cho biết, Lợi là đối tượng trực tiếp báo ca, thu tiền tại các cơ sở mai táng nộp về cho Đường “Nhuệ”.

So với Đường “Nhuệ”, Lợi “Nhoe” ít được người dân ở Thái Bình biết đến. Trước khi về “đầu quân” cho Nguyễn Xuân Đường, Lợi có mở một quán bia hơi trên địa bàn TP.Thái Bình.

Xem thêm tại đây.

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên Người Đưa Tin Pháp Luật.

Mộc Miên (T/H)