An ninh - Hình sự

An ninh hình sự 24h: Tin mới nhất vụ nữ sinh lớp 7 tự sinh con

Tin an ninh hình sự 24h qua: Tiết lộ thông tin cha cháu bé trong vụ “nữ sinh lớp 7 tự sinh con”; khởi tố phó trưởng công an xã bán pháo nổ kiếm lời qua facebook;…

Đề nghị truy nã quốc tế tổng giám đốc công ty Nguyễn Kim

Ngày 13/1, báo Người lao động đưa tin, Công an TP.HCM vừa có Công văn số 65/PC03-Đ8 đề nghị cục Đối ngoại - bộ Công an thực hiện các thủ tục truy nã quốc tế Phạm Nhật Vinh (tổng giám đốc công ty Nguyễn Kim, thành viên HĐQT công ty cổ phần phát triển Nam Sài Gòn SADECO).

Tổng giám đốc Phạm Nhật Vinh 

Trước đó, ông Phạm Nhật Vinh bị khởi tố ngày 11/12/2020 về tội Vi phạm quy định về quản lý. Sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí, quy định tại khoản 3, Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Bị can Phạm Nhật Vinh được xác định có sai phạm liên quan trong vụ sai phạm xảy ra tại công ty TNHH MTV phát triển Tân Thuận (IPC), công ty SADECO và các đơn vị liên quan. Hành vi của ông Phạm Nhật Vinh là cùng với các thành viên HĐQT công ty SADECO biểu quyết, thống nhất chọn công ty Nguyễn Kim làm cổ đông chiến lược.

Xem thêm thông tin vụ án tại đây.

Tiết lộ thông tin cha cháu bé trong vụ “nữ sinh lớp 7 tự sinh con”

Ngày 13/1, Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phối hợp với các ban ngành liên quan vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 mang thai và tự sinh con tại nhà, gây xôn xao dư luận.

Chị T.T.Đ trú tại xã Đá Bạc, huyện Châu Đức (mẹ của N.N.A.T 15 tuổi – nữ sinh lớp 7 trường THCS Võ Trường Toản, người tự sinh con tại nhà) cho biết, sau gần 10 ngày xảy ra sự việc, hiện đã có 1 thanh niên tên H., 30 tuổi đến nhận là cha của con T..

Theo chị Đ., trong thời gian em T. nằm chăm sóc tại trung tâm Y tế huyện, có 1 người thanh niên tên H. 30 tuổi đi cùng gia đình đến nhận là cha của con T. và hứa chăm sóc 2 mẹ con T. đến khi đủ 18 tuổi thì sẽ làm đám cưới.

Xem thêm thông tin tại đây.

Khởi tố phó trưởng công an xã bán pháo nổ kiếm lời qua Facebook

Ngày 13/1, Công an quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Trung Kiên (SN 1992, trú tại xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) và Hà Đức Thương (SN 1990, trú tại xã Gia Trung, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) để điều tra làm rõ về tội Buôn bán hàng cấm.

Đối tượng Nguyễn Trung Kiên tại cơ quan công an 

Trước đó, tối 20/12/2020, trong quá trình kiểm tra hành chính, Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện một phòng trọ thuộc địa bàn phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm có 2 thùng carton chứa tổng số 31 khối hình hộp nghi là pháo hoa, nhưng có đầy đủ đặc tính của pháo nổ.

Chủ nhân của số “hàng” nói trên được xác định là của Hà Đức Thương. Thương cho biết, được một người bạn tên Kiên, sử dụng tài khoản facebook Trung Kiên bán cho 2 bánh pháo nổ. Thương đã liên hệ và mua pháo của Kiên 2 lần.

Qua điều tra, chủ tài khoản Facebook Trung Kiên có tên thật là Nguyễn Trung Kiên, phó trưởng Công an xã bán chuyên trách của xã Hợp Đức.

Xem thêm thông tin tại đây.

Han (t/h)

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên Người Đưa Tin Pháp Luật.