An ninh - Hình sự

An ninh hình sự 24h: Nữ sinh lớp 8 ở Thanh Hóa phải nghỉ học vì mang thai đôi; bắt giữ gã trai trẻ chuyên “giăng bẫy” lừa tiền phụ nữ

Tin an ninh hình sự 24h qua: Nữ sinh lớp 8 ở Thanh Hóa phải nghỉ học vì mang thai đôi; bắt giữ gã trai trẻ chuyên “giăng bẫy” lừa tiền phụ nữ; nổ súng vây ráp sòng đá gà “khủng” được tổ chức ngay cạnh đại lộ lớn nhất nhì TP.HCM.

Nữ sinh lớp 8 ở Thanh Hóa phải nghỉ học vì mang thai đôi

Ngày 27/9, ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND xã Quảng Long xác nhận Công an xã này đã nhận được trình báo của bà N. T. H. (ngụ trên địa bàn) về việc con gái là N.T.N (sinh ngày 28/7/2007) và nam thanh niên Nguyễn Trọng L. (SN 1992, xã Quảng Hoà, huyện Quảng Xương) có quan hệ tình cảm dẫn đến hậu quả N. mang thai.

Nhận tin báo, cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xác minh. Sau đó, Công an xã Quảng Long đã gửi toàn bộ hồ sơ vụ việc lên công an huyện và chuyển lên công an tỉnh.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Quảng Long, đến thời điểm này, vụ việc vẫn đang được công an điều tra để có hướng xử lý, còn chính quyền địa phương đã chỉ đạo hội Phụ nữ tới gia đình động viên, giúp đỡ và bảo vệ quyền lợi cho cháu N.

Xem thêm thông tin tại đây.

Bắt giữ gã trai trẻ chuyên “giăng bẫy” lừa tiền phụ nữ

Ngày 27/9, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can Trần Tuấn Anh (21 tuổi, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Trần Tuấn Anh 

Trước đó, ngày 16/8, Tuấn Anh rao bán 10 chai nước hoa nhãn hiệu Lelabo Another cho một phụ nữ ở quận Tây Hồ, Hà Nội với giá là 39 triệu đồng và yêu cầu chuyển 19,5 triệu đồng để đặt cọc.

Sau khi nhận tiền đặt cọc, Tuấn Anh đã mua 10 chai nước hoa giả, tổng cộng 3,6 triệu đồng giao cho khách hàng. Tuy nhiên, người phụ nữ này kiểm tra, phát hiện số hàng Tuấn Anh giao là giả nên đưa về trụ sở công an làm rõ.

 Xem thêm thông tin tại đây.

Nổ súng vây ráp sòng đá gà “khủng” được tổ chức ngay cạnh đại lộ lớn nhất nhì TP.HCM

Ngày 27/9, Công an TP.HCM vẫn đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ củng cố hồ sơ để làm rõ hành vi của hàng trăm đối tượng trong đường dây đánh bạc “khủng” thông qua hình thức đá gà trên địa bàn quận 6 mà lực lượng này vừa triệt phá thành công. Qua đó, công an đang tạm giữ đối tượng cầm đầu đường dây là Nguyễn Minh Thành (SN 1977, tên gọi khách là “Cò”) cùng hơn 100 “con bạc”.

Theo thông tin ban đầu, thời gian gần đây, các trinh sát hình sự Công an TP.HCM trong quá trình tuần tra kiểm soát trên địa bàn Thành phố đã phát hiện nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự thường xuyên xuất hiện trên địa bàn quận 6. Những người này có lúc đi chung, có lúc đi riêng lẻ đến 1 địa điểm nhưng ở lạ rất lâu và không ra ngoài.

Hiện trường cuộc vây bắt 

Nghi ngờ các đối tượng có biểu hiện bất thường, liên quan đến các hoạt động hành vi phạm pháp, trinh sát hình sự Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an quận 6 và nhiều đơn vị nghiệp vụ khác tổ chức theo dõi. Trong quá trình trên, cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn khi từng đối tượng đều rất cẩn trọng, dường như tất cả đều cảnh giác với người lạ, đặc biệt là rất sợ công an. Điều đó càng làm tăng thêm nghi ngờ của trinh sát đối với nhóm người này.

Mặc dù quá trình theo dõi gặp nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm cao độ và nỗ lực, các trinh sát hình sự đã tìm ra nhiều manh mối quan trọng và phát hiện ra một địa điểm chuyên tổ chức cho các “con nghiện” đánh bạc qua hình thức đá gà. Kẻ cầm đầu đường dây là Thành “cò” cũng dần lộ diện.

Xem thêm thông tin tại đây.

Han (t/h)