An ninh - Hình sự

An ninh hình sự 24h: Nhân viên bị ép phục vụ quán karaoke; PCT thị xã ở Thanh Hóa bị tống tiền 5 tỷ đồng

Tin an ninh hình sự 24h qua: Bắt giữ nữ nhân viên ép phục vụ quán karaoke; Điều tra đối tượng giả danh xe ôm công nghệ lừa đón học sinh; Phó Chủ tịch thị xã ở Thanh Hóa bị tống tiền 5 tỷ đồng...

Bắt giữ nữ nhân viên ép phục vụ quán karaoke tại Phú Thọ

Sáng 24/6, thông tin tới Người Đưa Tin Pháp Luật, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, Công an huyện Đoan Hùng vừa tiến hành bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi bắt giữ người trái pháp luật để ép buộc làm nhân viên phục vụ quán karaoke.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Cụ thể, 5 đối tượng bị bắt giữ gồm: Đỗ Ngọc Sơn (SN 1996), Đỗ Đức Hậu (SN 2001) cùng trú tại xã Hanh Cù, đối tượng Hà Minh Quân (SN 1999, trú tại xã Đỗ Sơn huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) và Nguyễn Thế Công (SN 1999, trú xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang).

Do không có nhân viên nữ phục vụ tại các quán karaoke nên Đỗ Ngọc Sơn đã khởi xướng bàn với Hán Quốc Cường (SN 2002, trú xã Đỗ Sơn, huyện Thanh Ba) khống chế, ép buộc nhân viên nữ của các nhóm khác về làm nhân viên cho mình.

Xem thêm tại đây

Điều tra đối tượng giả danh xe ôm công nghệ lừa đón học sinh trước cổng trường

Ngày 24/6, lãnh đạo trường THCS Trưng Vương xác nhận sự việc trên. Cụ thể, ngày 23/6, sau giờ tan trường, học sinh tên D.A (học sinh lớp 6) đứng cách xa nhà chờ xe bus trước cổng trường. Một đối tượng nữ giới đã đi xe máy hiệu Honda, mặc áo đồng phục xe ôm công nghệ gọi D.A lên xe và cho biết, mẹ nhờ đón cháu về phố Giảng Võ (quận Ba Đình).

Cổng trường THCS Trưng Vương nơi xảy ra sự việc

Tuy nhiên, hành động của người phụ nữ này đã bị người nhà học sinh cùng đi đón phát hiện. Người nhà cháu D.A cũng đã đối chất với người phụ nữ kia để hỏi rõ sự tình nhưng người phụ nữ tiếp tục kéo cháu D.A lên xe máy.

Chỉ khi người nhà cháu D.A hô hoán nhờ trợ giúp, người phụ nữ kia mới bỏ đi. Sự việc sau đó được báo tới ban lãnh đạo trường THCS Trưng Vương và cơ quan công an để giải quyết sự việc.

Xem thêm tại đây

Phó Chủ tịch thị xã ở Thanh Hóa bị tống tiền 5 tỷ đồng

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch huyện Tĩnh Gia (nay là TX.Nghi Sơn), tỉnh Thanh Hoá cho biết, ngày 12/5, 1 đối tượng lạ mặt tìm đến phòng làm việc của ông này xin gặp, với lý do muốn tư vấn bồi thường giải phóng mặt bằng.

Hình ảnh đối tượng cố tình đưa tiền được cắt từ clip

Vì chưa biết cụ thể nội dung thế nào nên ông Tùng đã yêu cầu người đàn ông lạ mặt nộp hồ sơ theo trình tự của pháp luật. Người này lấy 1 cuốn sổ có kẹp tiền phía trong rút ra nhét vào tay vị Phó chủ tịch huyện, nhưng bị ông Tùng từ chối.

Người đàn ông lạ mặt này đề xuất muốn mua lại 1 mỏ đất đã hết hạn và tiếp tục cố tình cầm tiền dúi vào tay ông Tùng. Như lần trước, ông Tùng nhất quyết từ chối và gạt tay đi.

Tuy nhiên, người này cố tình để lại tiền trên mặt bàn, rồi rời đi. Ông Tùng phải đuổi theo trả lại tiền cho anh ta.

Theo ông Tùng, tối 15/5, ông nhận được 1 cuộc điện thoại từ số 0921768 xxx của 1 người lạ với nội dung xin gặp để biếu lạng cao hổ. Tuy nhiên, ông Tùng từ chối và cho biết mình đang đi cơ sở.

Xem thêm tại đây

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên Người Đưa Tin Pháp Luật.

Đăng Khoa (t/h)