An ninh - Hình sự

An ninh hình sự 24h: Nhận lời thách thức, nghịch tử châm lửa đốt nhà

Tin an ninh hình sự 24h qua: Mâu thuẫn con dâu đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng, tẩm xăng đốt nhà bố chồng; vợ đi nhậu về bị chồng đánh tử vong;…

Nghịch tử đốt nhà bố mẹ: Uống rượu bị bạn bè thách đố?

Ngày 10/3, Công an huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đang tạm giữ hình sự đối tượng Lô Văn Huỳnh (SN 2000), trú xã Đồng Văn, huyện Quế Phong để điều tra làm rõ về hành vi hủy hoại tài sản khi châm lửa đốt chính ngôi nhà của gia đình mình.

Trước đó, tối 5/3, Huỳnh lại quay về xin tiền nhưng người mẹ không cho, vì vậy bố dượng đưa vài trăm nghìn thì Huỳnh mới rời đi. Đến trưa 6/3, sau khi tiêu hết tiền thì Huỳnh lại về nhà tiếp tục xin. Lúc này, người mẹ nhất quyết không cho và khuyên can đừng đi theo đám bạn bè xấu tụ tập bia rượu.

Căn nhà bị thiêu rụi trong nháy mắt 

Do bực tức, Huỳnh liền chửi bới và cầm dao đuổi chém bố mẹ. Bị dọa chém, ông X. và bà Đ. liền bỏ chạy và sang nhà người khác ở. Sau đó, Huỳnh bỏ đi uống rượu với nhóm bạn. Quá trình ăn nhậu, Huỳnh xảy ra mâu thuẫn với mấy người bạn. Những kẻ này thách đố Huỳnh về đốt nhà, vì vậy hắn bỏ cuộc nhậu trở về.

Khoảng 18h cùng ngày, Huỳnh về châm lửa đốt nhà của mình. Vào thời điểm xảy ra vụ cháy không có ai ở nhà. Thấy ngọn lửa, người dân hô hoán nhau chữa cháy nhưng do ngôi nhà có nhiều vật liệu bắt lửa nên đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Xem thêm thông tin tại đây.

Gia Lai: Vợ đi nhậu về bị chồng đánh tử vong

Ngày 10/3, Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự Rah Lan Han (SN 1993, trú xã Ia Dom) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Nạn nhân tử vong là chị R.H.H (SN 1994, vợ Han).

Đối tượng Rah Lan Han

Trước đó, chiều 6/3, hai vợ chồng Han cùng ở lại chòi rẫy thuộc Đội 21, thôn Cửa Khẩu, xã Ia Dom.

Tại đây, trong khi Han làm việc nhà ở chòi rẫy thì chị H. đi nhậu. Đến khoảng 17h, chị H. trở về thì hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc tranh cãi, Han không kiềm chế được đã dùng tay đấm vào mặt, đầu và người chị H. dẫn đến tử vong.

Xem thêm thông tin tại đây.

Bắt giữ con dâu đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng, tẩm xăng đốt nhà bố chồng

Ngày 10/3, Công an huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án, bắt đối tượng về hành vi đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng và tẩm xăng đốt nhà do mâu thuẫn với bố chồng.

Số tài sản bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn 

Theo đó, nghi phạm là Nguyễn Thị Ngần, SN 2000, trú tại xã Cao Dương, huyện Lương Sơn.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Thị Ngần khai báo, khoảng tháng 9/2020 do có nhiều mâu thuẫn trong sinh hoạt gia đình nhà chồng. Bố chồng là ông X. thường xuyên mắng chửi và nói xấu trước mặt khách đến nhà chơi và hàng xóm.

Bức xúc đỉnh điểm trước những lời lẽ không hay của bố chồng về mình, Nguyễn Thị Ngần đã nảy sinh hành vi trả thù. Chiều 27/2, Nguyễn Thị Ngần đã ra chợ mua 1 can xăng và 2 lọ thuốc diệt cỏ mang về nhà cất giấu. Đến khoảng nửa đêm cùng ngày, Ngần đi đến nhà bố chồng (cách nhà 200m), sau đó đổ 2 lọ thuốc diệt cỏ xuống giếng và tưới can xăng vào nhà chứa đồ rồi châm lửa đốt.

Xem thêm thông tin tại đây.

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên Người Đưa Tin Pháp Luật.

Han (t/h)