An ninh - Hình sự

An ninh hình sự 24h: Khách sạn treo biển dừng hoạt động, công an vẫn bắt quả tang 73 người "phê" ma túy; "Kiều nữ" làm giả hồ sơ bệnh án tâm thần mang giúp việc và 3 con cùng trốn truy nã

Tin an ninh hình sự 24h qua: Khách sạn treo biển dừng hoạt động, công an vẫn bắt quả tang 73 người "phê" ma túy; "Kiều nữ" làm giả hồ sơ bệnh án tâm thần mang giúp việc và 3 con cùng trốn truy nã; Mượn nhà bố vợ, con rể tổ chức sới bạc...

Khách sạn treo biển dừng hoạt động, công an vẫn bắt quả tang 73 người "phê" ma túy

Rạng sáng 26/3, Phòng Cảnh sát ma túy, Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Nghi Xuân đột kích quán Karaoke My Friend trong Khách sạn VL (thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) phát hiện 73 người sử dụng trái phép chất ma túy khi kiểm tra 5 phòng hát. Trong số 73 người bị đưa về công an làm việc có 48 nam thanh niên và 25 cô gái.

Hiện trường vụ việc.

Được biết, những thanh niên này chủ yếu người Nghệ An (hơn 50 người) và Hà Tĩnh. Công an thu giữ một số ma túy và dụng cụ sử dụng ma túy (Methampetamine, Ketamin).

Điều đáng nói, bên ngoài khách sạn có treo tấm bảng “tạm ngừng hoạt động để chống COVID-19”.

Theo Thượng tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân, để phòng tránh dịch, công an và cơ quan chức năng đã phong tỏa khách sạn, tạm thời cách ly 73 người.

Xem thêm tại đây.

"Kiều nữ" làm giả hồ sơ bệnh án tâm thần mang giúp việc và 3 con cùng trốn truy nã

Đối tượng Nguyễn Mai Anh (SN 1979, trú tại khu đô thị Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), đang bị CQĐT Công an TP. Hà Nội truy nã về tội danh “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.

Quá trình rà soát, trinh sát đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đống Đa nắm được thông tin, quá trình lẩn trốn, người này chỉ "chuộng" các khách sạn tương đối sang trọng để tá túc.

"Kiều nữ" Nguyễn Mai Anh.

Đầu tháng 3/2020, Công an quận Đống Đa khoanh dần các manh mối về đối tượng tại một số cơ sở lưu trú sang trọng trên địa bàn quận Cầu Giấy. Ròng rã nhiều ngày đêm trong vai các vị khách sành điệu đi thuê phòng, trinh sát cuối cùng đã xác định chính xác nơi tá túc của Mai Anh.

Đúng 0h20 ngày 25/3, tổ công tác đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đống Đa cùng Văn phòng Cơ quan CSĐT ập vào căn phòng trong một khách sạn hạng sang và tóm gọn "kiều nữ". Lúc này, đối tượng đang chuẩn bị đồ đạc để tiếp tục cho kế hoạch lẩn trốn.

Xem thêm tại đây.

Mượn nhà bố vợ, con rể tổ chức sới bạc

Ngày 26/3, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đang tạm giữ Lê Thế Thắng (41 tuổi, trú tại xã Thiệu Thịnh, huyện Thiệu Hóa) cùng 15 người khác để điều tra hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Khoảng 16h30 ngày 24/3, Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với công an huyện Thiệu Hóa bắt quả tang 15 con bạc đang sát phạt nhau tại nhà một người dân ở thôn Quyết Thắng, xã Thiệu Thịnh, huyện Thiệu Hóa, thu giữ 104 triệu đồng và nhiều tang vật có liên quan.

Công an bắt giữ các đối tượng trong sới bạc.

Đây được đánh giá là ổ nhóm đánh bạc có quy mô lớn, thu hút nhiều con bạc ở các địa phương khác nhau. Trong đó, nhiều con bạc có tiền án, tiền sự do Thắng cầm đầu.

Thắng đã mượn nhà của bố vợ mình làm sới bạc và thuê Nguyễn Quốc Chính (SN 1963, trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP Hà Nội) làm xóc cái với giá 500.000 đồng cho một ca xóc cái để các con bạc có thể sát phạt nhau.

Cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để điểu tra và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Mộc Miên (T/H)