An ninh - Hình sự

An ninh hình sự 24h: Hotgirl lập công ty “ma”, lừa tiền người xin việc

Tin an ninh hình sự 24h qua: Khởi tố tài xế xe tải chạy xe trên 23 tấn gây sập cầu dân sinh; Lao vào đánh, cắn cảnh sát giao thông khi bị kiểm tra nồng độ cồn;….

THotgirl lập công ty “ma”, lừa tiền người xin việc

Ngày 20/12, thông tin từ Công an TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Thị Bích Ngọc (SN 1998, trú tại phường Kỳ Liên, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Lê Thị Bích Ngọc là đối tượng không có việc làm, vì thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên đã nảy ra ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng lừa đảo Lê Thị Bích Ngọc

Vào khoảng giữa tháng 11/2019, Ngọc tự tạo ra tên một công ty cần tuyển công nhân dọn dẹp và phụ hàn, nhờ chị Phạm Thị H. (trú tại TX Kỳ Anh) tuyển dụng giúp.

Ngọc yêu cầu lệ phí xin việc mỗi bộ hồ sơ là 1,2 triệu đồng (bao gồm tiền quần áo, bảo hiểm và thẻ ra vào), với mỗi bộ hồ sơ H. sẽ được trả công là 60.000 đồng. 

Từ giữa tháng 11/2020 đến ngày 5/12/2020, H. đã nhận được 37 bộ hồ sơ và thu được số tiền 44,4 triệu đồng để đưa cho Ngọc. Sau mỗi lần nhận hồ sơ từ H., Ngọc đều đem vứt đi, còn tiền để tiêu xài cá nhân.

Mãi không thấy hồi âm, biết đã bị lừa, chị H. đã làm đơn tố cáo Ngọc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX Kỳ Anh.

Khởi tố tài xế xe tải chạy xe trên 23 tấn gây sập cầu dân sinh

Ngày 20/12, lãnh đạo Công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, đã tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thuận (42 tuổi, ngụ xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Trước đó, vào khoảng 22h15 tối 29/11, tài xế Thuận chạy xe tải chở khoảng 15 tấn lúa đi từ hướng xã Hậu Mỹ Bắc B - Hậu Mỹ Bắc A.

Cầu Thiên Hộ bị sập vì xe chạy quá trọng tải 

Theo lời khai của tài xế Thuận, khi đến cầu Thiên Hộ đã nhìn thấy biển báo cấm nhưng vì đã lên cầu nên quyết định đi thẳng. Đến giữa cầu thì toàn bộ 33m nhịp giữa rơi xuống kênh.

 Xem thêm thông tin tại đây.

Lao vào đánh, cắn cảnh sát giao thông khi bị kiểm tra nồng độ cồn

Ngày 20/12, Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đang tiếp tục lấy lời khai Nguyễn Quang Sĩ (40 tuổi) và Đoàn Ngọc Cẩn (33 tuổi, cùng ngụ phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột) để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

Đối tượng hành hung cảnh sát giao thông Nguyễn Quang Sĩ 

Trước đó, vào khoảng 19h50 tối 18/12, một tổ công tác của đội Cảnh sát giao thông, Công an TP.Buôn Ma Thuột đang tuần tra trên đường Lý Thái Tổ (phường Tân An) thì phát hiện Sĩ chạy xe máy chở Cẩn và 1 người nữa (không đội mũ bảo hiểm). Do đó, tổ tuần tra ra tín hiệu dừng để kiểm tra.

Trong quá trình kiểm tra, Sĩ không đáp ứng được các yêu cầu xuất trình của cảnh sát giao thông nên đã xảy ra cãi vã. Sĩ đã cắn vào tay của một cán bộ gây thương tích.

Xem thêm thông tin tại đây.

Han (t/h)

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên Người Đưa Tin Pháp Luật.