An ninh - Hình sự

An ninh hình sự 24h: Hai thành viên đoàn thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ không phải công chức; Hoàng Công Lương lĩnh 30 tháng tù giam

Tin an ninh hình sự 24h qua: Hai thành viên đoàn thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ không phải là công chức; Hoàng Công Lương lĩnh 30 tháng tù giam; VKSND bác bỏ đơn "kêu oan" của luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Hữu Linh...

Hai thành viên đoàn thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ không phải là công chức

Nguồn tin trên báo Thanh Niên, 2 thành viên đoàn thanh tra Bộ Xây dựng là ông Đặng Hải Anh (38 tuổi, chuyên viên Phòng Thanh tra xây dựng 2, Thanh tra Bộ Xây dựng) và bà Nguyễn Thùy Linh (25 tuổi, cán bộ Phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra, Thanh tra Bộ Xây dựng) không phải là công chức thuộc Bộ Xây dựng, nhưng vẫn được ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chánh thanh tra Bộ Xây dựng, đưa vào danh sách đoàn thanh tra đi thực hiện công tác thanh tra tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Một số chuyên gia trong ngành thanh tra cho biết, các quy định pháp luật về thanh tra nêu rõ thành viên đoàn thanh tra phải là công chức.

PV liên hệ với ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng nhưng vị này không có phản hồi.

Đại diện Bộ Xây dựng cho biết sẽ yêu cầu Thanh tra Bộ Xây dựng báo cáo về việc 2/5 thành viên đoàn thanh tra bị bắt quả tang nhận hối lộ tại Vĩnh Phúc không là công chức thuộc Bộ Xây dựng, trái quy định pháp luật.

Hoàng Công Lương lĩnh 30 tháng tù giam

Sau 1 tuần xét xử và nghị án kéo dài vụ án liên quan đến sự cố y khoa làm 9 người tử vong ở BVĐK tỉnh Hòa Bình, hôm nay HĐXX của TAND tỉnh Hòa Bình đã ra tuyên án đối với các bị cáo.

Trong suốt phiên tòa sơ thẩm bị cáo Hoàng Công Lương kêu oan nhưng trước khi mở phiên tòa phúc thẩm, cựu bác sĩ này đã thay đổi từ kháng cáo kêu oan sang nhận tội. Bị cáo Lương chỉ xin giảm nhẹ hình phạt và xin hưởng án treo để có cơ hội tiếp tục được làm việc và có điều kiện chăm sóc gia đình.

Tòa tuyên án các bị cáo.

Trước sự chuyển biến này của bị cáo cùng một số tài liệu xin giảm nhẹ hình phạt mà bị cáo Lương xuất trình tại tòa, VKSND tỉnh Hòa Bình đã đề nghị HĐXX cấp phúc thẩm chấp nhận một phần đơn kháng cáo của bị cáo, giảm nhẹ một phần hình phạt, đồng thời đưa ra mức án đề nghị tuyên phạt bị cáo Lương từ 36-39 tháng tù.

3 bị cáo Trần Văn Thắng; Hoàng Đình Khiếu và Trương Quý Dương kháng cáo xin xem xét lại tội danh, mức hình phạt, xin hưởng án treo nhưng phía cơ quan công tố xét thấy không có căn cứ chấp nhận kháng cáo.

Duy nhất bị cáo Đỗ Anh Tuấn, nguyên Giám đốc công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn kháng cáo kêu oan.

Xem thêm tại đây.

VKSND bác bỏ đơn "kêu oan" của luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Hữu Linh

Theo dự kiến, ngày 25/6, TAND Q.4 (TP.HCM) sẽ đưa ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng) ra xét xử sơ thẩm về tội Dâm ô người dưới 16 tuổi. Chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Hải Nam - Phó chánh án TAND Q.4. Vụ án sẽ được đưa ra xét xử kín do có liên quan tới người chưa thành niên.

Hình ảnh ông Nguyễn Hữu Linh ôm hôn bé gái trong thang máy.

Luật sư Trần Bá Học (bào chữa cho ông Linh) đã gửi bản kiến nghị dài 5 trang tới TAND Q.4 và thẩm phán Nguyễn Hải Nam, để kiến nghị TAND Q.4 trả hồ sơ điều tra bổ sung nhiều tình tiết chưa rõ trong vụ án. Luật sư Học cho rằng, cáo trạng của Viện KSND Q.4 cáo buộc ông Linh dâm ô với người dưới 16 tuổi là thiếu tính thuyết phục và chưa phù hợp với những yếu tố cấu thành của tội danh trên.

Tuy nhiên, ngay sau khi tòa trả hồ sơ, Viện KSND Q.4 có văn bản trả lời, khẳng định cáo trạng đã nêu rõ hành vi phạm tội của bị can, đồng thời giữ nguyên cáo trạng đã truy tố, hoàn hồ sơ trở lại cho TAND Q.4 để tòa giải quyết vụ án theo thẩm quyền.

Theo VKSND Q.4, hành vi của Linh không phải thực hiện 1 lần mà liên tục 3 lần, gây hoảng loạn cho cháu bé, khiến cháu bé phải hoảng sợ bỏ chạy khi cửa thang máy vừa mở ra. Vì vậy không thể nói là các hành vi của bị can là xuất phát từ sự quý mến.

Xem thêm tại đây.

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Mộc Miên (Tổng hợp)