An ninh - Hình sự

An ninh hình sự 24h: “Cẩu tặc” manh động chống trả công an bằng bom xăng, thanh niên ngáo đá giết mẹ và em trai

Tin an ninh hình sự 24h qua: Phát hiện cặp nam nữ tử vong trong phòng trọ; điều tra nghi án thanh niên sát hại mẹ và em trai trong cơn ngáo đá; khống chế nhóm trộm chó dùng bom xăng đe dọa người dân, chống trả công an; bắt giữ lão côn đồ 72 tuổi dùng gậy đánh chết bạn nhậu.

Phát hiện cặp nam nữ tử vong trong phòng trọ

Sáng 6/1, người dân địa phương phát hiện một cặp nam nữ là chị T.H. (SN 1989) và anh Điểu Ngọc H. (SN 1984, cùng ngụ tỉnh Bình Phước) tử vong trên sàn nhà đầy máu trong phòng trọ của của 2 người ở phường Thuận Giao, thị xã Thuận An.

Hiện trường phát hiện đôi nam nữ tử vong.

Theo thông tin trình báo với lực lượng chức năng, những cư dân sống tại dãy trọ thấy cửa phòng trọ đóng kín, im ắng lại thường nên đã tiến đến kiểm tra. Sau khi gõ cửa không nhận được phản hồi, người dân ngó vào bên trong thì phát hiện cảnh tượng kinh hãi.

Hiện Công an thị xã Thuận An đã phong tỏa hiện trường vụ án để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Xem thêm tại đây.

Điều tra nghi án thanh niên sát hại mẹ và em trai trong cơn ngáo đá

Sáng 6/1, lãnh đạo UBND huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa xác nhận trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ án thương tâm, trong đó mẹ và con trai trong một gia đình bị sát hại dã man.

Người dân chuẩn bị tang lễ cho gia đình nạn nhân (Ảnh: SGGP).

Theo đó, chiều 5/1, ông Nguyễn Minh Mẫn (47 tuổi, ở xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm) trở về nhà từ chuyến đi biển thì phát hiện vợ là Võ Thị Kim H. (SN 1972) và con trai Nguyễn Võ Trí T. (SN 2013) nằm bất động giữa vũng máu trên nền bê tông.

Kẻ gây án nghi là con trai cả 18 tuổi của vợ chồng ông Mẫn tên Nguyễn Võ Ngọc Bảo (hiện đang không rõ tung tích). Tên này thường xuyên sử dụng ma túy và có khả năng đã ra tay trong tình trạng ngáo đá.

Vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra và làm rõ.

Xem thêm tại đây.

Khống chế nhóm trộm chó dùng bom xăng đe dọa người dân, chống trả công an

Ngày 6/1, Công an thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 3 đối tượng Nguyễn Thị Trinh (SN 1972, trú tại xóm 7A, xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa), Phạm Văn Quảng (SN 1990, trú tại xóm 8, xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu) và Trần Phương (SN 1988, trú tại xóm 4, xã Diễn Hùng, huyện Diễn Châu) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Trong số đó, Quảng và Phương là 2 đối tượng chuyên thực hiện các vụ trộm chó trên địa bàn tỉnh Nghệ An bằng nhiều thủ đoạn tinh vi. Số chó ăn trộm sẽ được đối tượng Trinh thu mua để làm thịt kinh doanh. Đặc biệt, khi bị phát hiện, những tên này sẵn sàng sử dụng bom xăng và vũ khí để đe dọa, tấn công người dân, thậm chí chống trả cả lực lượng Công an.

Đến khoảng 3h ngày 5/1, trong lúc đang thực hiện hành vi mua bán chó bị trộm cắp, các đối tượng này bị lực lượng chức năng bắt quả tang và khống chế. Tang vật thu giữ bao gồm 1 ô tô Fortuner biển số 37A - 221.82, 6 xe máy, 32 con chó (còn sống), 4 bộ kích điện, 3 chai bom xăng, 1 thanh kiếm.

Theo khai nhận, các đối tượng này cho biết thời gian hoạt động của chúng là từ 22h đến 3h sáng hôm sau. Chúng thường nhắm vào các thôn, xã ở khu vực ranh giới các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghĩa Đàn, Tân Kỳ, thị xã Thái Hòa theo dọc Quốc lộ 48 và đường mòn Hồ Chí Minh.

Xem thêm tại đây.

Truy bắt lão côn đồ 72 tuổi dùng gậy đánh chết bạn nhậu

Ông Thế tại cơ quan điều tra.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum thông tin, sáng 6/1 đơn vị đang tạm giữ một đối tượng cao tuổi để điều tra về hành vi Giết người.

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 20h ngày 3/1, ông Lê Thanh Hồng ( trú tại đường A Gió, phường Thắng Lợi, TP.Kon Tum) mời ông Ngô Văn Thể (72 tuổi, không có nơi ở cố định) và ông Nguyễn Trương Hoàng Th. (59 tuổi, ngụ TP.Kon Tum) đến nhà để uống rượu.

Trong lúc ăn nhậu, giữa ông Thế và ông Th. xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi cọ, xô xát. Do nóng giận tức thời, ông Thế dùng gậy đánh liên tiếp vào đầu ông Th. khiến nạn nhân ngã gục tại chỗ. Những người xung quanh nhanh chóng đưa cụ ông đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên ông Th. đã tử vong trên đường nhập viện.

Ngay sau khi gây án, ông Thế đã cố tình bỏ trốn nhưng sớm bị bắt lại bởi lực lượng chức năng.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Xem thêm tại đây.

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Bá Di (Tổng hợp)