An ninh - Hình sự

An ninh hình sự 24h: Bị cáo đầu độc chị họ bằng trà sữa không thể đến tòa; Điều tra các cuộc đấu giá có sự tham gia của vợ chồng Đường “Nhuệ”

Tin an ninh hình sự 24h qua: Phạm nhân Triệu Quân Sự bị bắt; Điều tra các cuộc đấu giá có sự tham gia của vợ chồng Đường “Nhuệ”; Diễn biến mới nhất vụ bác sỹ Chiêm Quốc Thái bị vợ thuê giang hồ "xử"; Nữ bị cáo đầu độc chị họ bằng trà sữa không thể đến tòa vì… mất ngủ.

Nữ bị cáo đầu độc chị họ bằng trà sữa không thể đến tòa vì… mất ngủ

Sáng nay (19/6), TAND tỉnh Thái Bình đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự cô gái đầu độc chị họ bằng trà sữa có chứa chất độc xyanua nhưng khiến người khác tử vong. Tuy nhiên, nữ bị cáo không thể đến tòa vì lý do sức khỏe, mất ngủ, da xanh, tụt huyết áp…

Gia đình nạn nhân

Nữ bị cáo bị TAND tỉnh Thái Bình đưa ra xét xử là Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, trú tại thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Bị cáo bị VKSND tỉnh Thái Bình truy tố về tội Giết người.

Bị hại trong vụ án này là chị N.T.H (SN 1990, trú tại phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình), điều dưỡng viên công tác tại bệnh viện Phổi Thái Bình.

Xem thêm tại đây

Diễn biến mới nhất phiên xử phúc thẩm vụ bác sỹ Chiêm Quốc Thái

Ngày 19/6, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án bác sỹ Chiêm Quốc Thái bị vợ cũ thuê giang hồ “xử”, gây thương tích.

Thông tin trên Người Lao Động, sau một buổi xét xử, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã quyết định nghị án kéo dài, đến ngày 22/6 sẽ tuyên án vụ bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (SN 1978; vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái) cùng các đồng phạm về tội "Cố ý gây thương tích".

Vũ Thụy Hồng Ngọc cùng đồng phạm tại tòa

Tại phiên tòa, bà Ngọc thừa nhận giữa bà và ông Thái từng có thời gian là vợ chồng nhưng sau đó ly hôn do cuộc sống không hợp nhau. Bà Ngọc thừa nhận quen biết Thanh do bác sĩ Trần Hoa Sen kết nối vì giữa Ngọc và Sen là "tình chị em, rất thân". Bà Ngọc cũng đã thừa nhận bàn bạc kế hoạch tại nhà bác sĩ Trần Hoa Sen.

Xem thêm tại đây

Điều tra các cuộc đấu giá có sự tham gia của vợ chồng Đường “Nhuệ”

Sáng 19/6, bộ Tư pháp tổ chức họp báo công tác tư pháp quý II/2020. Tại đây, bà Đặng Kim Hoa - Phó cục trưởng cục Bổ trợ tư pháp cho biết bộ Tư pháp đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất để thanh tra toàn bộ các vụ tổ chức đấu giá có sự tham gia của vợ chồng Đường “Nhuệ”.

Cụ thể, ngay sau khi nhận được phản ánh về việc có dấu hiệu thao túng, thông đồng trong hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất của Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương và đồng phạm tại tỉnh Thái Bình, bộ Tư pháp đã có công văn đề nghị sở Tư pháp tỉnh Thái Bình kiểm tra, rà soát, báo cáo bộ Tư pháp các vụ việc đấu giá tài sản có sự tham gia của Đường "Nhuệ" và đồng phạm, xử lý theo thẩm quyền và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bà Đặng Kim Hoa

“Trên cơ sở báo cáo của sở Tư pháp tỉnh Thái Bình, bộ Tư pháp đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất để thanh tra toàn bộ các vụ tổ chức đấu giá có sự tham gia của vợ chồng Đường “Nhuệ”. Thực hiện thủ tục thu hồi chứng chỉ hành nghề đấu giá tài sản của 2 đấu giá viên thuộc trung tâm Đấu giá tỉnh Thái Bình theo quy định của luật Đấu giá”, Phó cục trưởng cục Bổ trợ tư pháp, bộ Tư pháp thông tin.

Xem thêm tại đây

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên Người Đưa Tin Pháp Luật.

Đăng Khoa (t/h)