An ninh - Hình sự

An ninh hình sự 24h: Bác toàn bộ kháng cáo của bị cáo Nguyễn Hữu Linh; Bà nội bước đầu thừa nhận sát hại nữ sinh lớp 6 ở Nghệ An

Tin an ninh hình sự 24h qua: Anh rể “hờ” trượt té vào “vùng nhạy cảm” của em vợ sắp hầu tòa; Tòa phúc thẩm bác toàn bộ kháng cáo của bị cáo Nguyễn Hữu Linh; Bà nội bước đầu thừa nhận sát hại nữ sinh lớp 6 ở Nghệ An...

Anh rể “hờ” trượt té vào “vùng nhạy cảm” của em vợ sắp hầu tòa

Theo lịch xét xử, vào ngày 8/11 tới đây, TAND TP.HCM sẽ mở phiên xử sơ thẩm bị cáo Lê Phú Cự, SN 1968, ngụ quận 1, TP.HCM về hành vi hiếp dâm (trong trường hợp chưa đạt) theo khoản 1 Điều 111 BLHS có khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù.

Lê Phú Cự đã bị Công an TP.HCM bắt giữ khi đang lưu trú tại một chung cư ở quận 7 theo lệnh truy nã đặc biệt vào hồi tháng 4/2019.

Lê Phú Cự đã có gia đình nhưng vẫn “quan hệ ngoài luồng” và sống như vợ chồng với chị gái của P.T.T., SN 1993, nữ du học sinh Mỹ và sống tại nhà của chị T. ở khu dân cư Phú Mỹ (quận 7, TP.HCM).

Đối tượng Lê Phú Cự.

Trưa 6/7/2015, chị T. đang ngủ trên tầng 1 thì bất ngờ thức giấc khi phát hiện có ai đó chạm vào vùng kín của mình. Hốt hoảng ngồi dậy quan sát, chị T. thấy Cự đang nằm kế bên trong tình trạng khỏa thân.

Cự sau đó tìm cách khống chế chị T. nhưng T. thoát được. Chị T. hoảng sợ, tức tốc về Mỹ. Khi quá cảnh tại sân bay ở Hồng Kông, chị T. gọi điện cho cha ruột của mình kể lại toàn bộ sự việc. Sau đó, chị T. cũng quay về nước tố cáo hành vi hiếp dâm và đe dọa giết người của ông Cự.

Xác định ông Cự có tội nên Công an quận 7 tiếp hành bắt tạm giam về hành vi hiếp dâm. Tuy nhiên, VKSND cùng cấp không đồng quan điểm với cơ quan điều tra, nên ban hành quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố bị can.

Không đồng tình với cơ quan tố tụng quận 7, cha chị T. đã làm đơn khiếu nại và Công an TP.HCM đã rút hồ sơ nghiên cứu, sau đó quyết định phục hồi điều tra vụ án.

Xem thêm tại đây.

Tòa phúc thẩm bác toàn bộ kháng cáo của bị cáo Nguyễn Hữu Linh

Sáng 6/11, sau gần 1 buổi xét xử kín, HĐXX tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) đã tuyên án công khai vụ án Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi đối với bị cáo Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh tại tòa.

Theo đó, HĐXX bác toàn bộ kháng cáo của bị cáo Nguyễn Hữu Linh, tuyên y án 18 tháng tù với bị cáo này về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Trước đó, ngày 23/8/2019, Nguyễn Hữu Linh bị TAND quận 4 xét xử và tuyên phạt 18 tháng tù giam. Bị cáo Linh làm đơn kháng cáo kêu oan ngay sau khi tòa tuyên án. 

Xem thêm tại đây.

Bà nội bước đầu thừa nhận sát hại nữ sinh lớp 6 ở Nghệ An

Ngày 6/11, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự người phụ nữ tên H. (65 tuổi, trú xã Hậu Thành) để điều tra vì liên quan đến cái chết của nữ sinh Nguyễn Thị T. (SN 2008). Bà H. chính là bà nội của nữ sinh T..

Tại CQĐT, bước đầu bà H. thừa nhận sát hại cháu mình. Hiện CQĐT Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Trước đó, chiều 3/11, em T. được gia đình phát hiện mất tích sau khi đạp xe đến xóm Phú Thượng (xã Hậu Thành) để dự sinh nhật bạn học.

Hình ảnh bà H. đi cùng cháu T. trước khi mất tích.

Tối cùng ngày, người thân vẫn không thấy em T. về nhà nên đã tiến hành tìm kiếm. Quá trình tìm kiếm người thân phát hiện có chiếc mũ và áo ngoài của em tại chân đập nước thủy lợi Bàu Ganh (xã Hậu Thành). Chiếc xe đạp điện của em để trên bờ. Sau đó, có một người phát hiện nên đã đưa xe về nhà.

Đến 5h30 ngày 4/11, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể em T. nổi lên ở đập Bàu Ganh. Quá trình khám nghiệm tử thi cơ quan chức năng phát hiện nhiều điểm bất thường nên đã vào cuộc điều tra.

Trích xuất camera ở ven đường, công an ghi nhận thời điểm cháu T. đi sinh nhật về chiều 3/11, thì có đi cùng một phụ nữ lớn tuổi. Qua xác minh, người này là bà H., cũng là bà nội cháu T.

Xem thêm tại đây.

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Mộc Miên (T/H)