Hồ sơ điều tra

Án mạng từ việc nhìn lén phụ nữ đi vệ sinh

Ngày 11/3, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên toà sơ thẩm, tuyên phạt Đặng Anh Tú, SN 1996, ngụ quận Liên Chiểu, 20 năm tù về tội Giết người.

Tối 19/7/2020, Tú cùng hai chị U., N. và một số người bạn đến quán Phố Đêm, phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu nhậu.

Khoảng 23h30, hai chị gái đi vệ sinh thì phát hiện anh Trần Đăng Nh. ngồi cùng bàn với Đoàn Đình T., có nhìn lén. Tú tức giận, cùng bạn là Lê Tấn Dũng đã gây sự, đuổi đánh anh Nh. và anh T..

Sau khi anh Nh. Và anh T. chạy thoát, Tú và Dũng quay về quán cà phê Rosy của Dũng lấy một con dao tự chế đi truy tìm anh Nh. và anh T..

Khi đến ngã tư Lý Thái Tông giao Dũng Sĩ Thanh Khê, thấy anh T. và anh Nh., đang ngồi hút thuốc trên vỉa hè, Dũng và Tú nhảy xuống xe cầm dao rượt đuổi. Dũng đuổi đánh anh T. nhưng không được.

Còn Tú đuổi đánh và chém anh Nh. một nhát trúng vào vùng phía trong đùi phải.

Khi anh Nh. ngã xuống, Tú tiếp tục chém nhát thứ hai trúng vào bắp chân khiến anh Nh. chết tại chỗ.

Sau khi gây án, Tú ra đầu thú. Riêng Dũng bỏ trốn, cơ quan CSĐT đã quyết định truy nã và Quyết định tách vụ án đối với hành vi của Dũng để điều tra xử lý sau.

Tú nhận mức án 20 năm tù.

Tại phiên toà, Tú thừa nhận hết mọi hành vi phạm tội. Tú mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về, làm lại cuộc đời.

HĐXX nhận định, Tú cố tình thực hiện phạm tội đến cùng. Tuy nhiên, toà cũng xem xét các tình tiết giảm nhẹ như có bồi thường cho người thiệt hại, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và đầu thú. Sau cùng, toà quyết định mức án trên.