Thể thao

An Giang: Sẽ chi 2 tỷ đồng để trả nợ lương cho hơn 100 vận động viên

Trước bức xúc của các vận động viên bị nợ lương bởi trung tâm Đào tạo huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao, chính quyền tỉnh An Giang đang điều chỉnh kế hoạch sử dụng kinh phí để chi trả với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Chiều 12/6, ông Nguyễn Khánh Hiệp, Giám đốc sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh An Giang xác nhận với PV báo Người Đưa Tin về việc hơn 100 vận động viên tại trung tâm Đào tạo huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao đang bị nợ lương và tiền ăn. Tổng số tiền là hơn 2 tỷ đồng.

Theo đại diện sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh An Giang, quá trình nợ tiền lương của các VĐV xảy ra  từ cuối năm 2015 và trong năm 2018 (bao gồm tháng 12/2015 và tháng 11, 12/2018). Bình quân một vận động viên đang bị nợ khoảng 20 triệu đồng.

Hơn 100 vận động viên bị trung tâm Đào tạo huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao (thuộc sở VH,TT&DL tỉnh An Giang) nợ lương.

Ông Nguyễn Khánh Hiệp, Giám đốc Sở này cho biết, từ năm 2014, địa phương được bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch giao đăng cai đại hội Thể dục thể thao toàn quốc. Để đăng cai được đại hội này với tư cách là một đơn vị chủ nhà, tỉnh An Giang phải có một lực lượng mạnh, hùng hậu và thành tích tương đối tốt.

Sau quá trình nâng số lượng VĐV, gửi đi tập huấn, thi đấu nước ngoài để cọ xát, gửi đi tập huấn trong nước, phần kinh phí đã bị đội lên cao hơn dự tính.

Do kinh phí năm 2014 đã được bố trí nên sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh An Giang đã xin cấp kinh phí bổ sung. Tuy nhiên, nhận thấy không đủ năng lực và cơ sở vật chất để đăng cai tổ chức đại hội Thể dục thể thao, tỉnh An Giang đã trả quyền đăng cai về bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch.

“Chính vì không đăng cai tổ chức nên không có cơ sở để cung cấp phần kinh phí bổ sung. Chính vì vậy, Trung tâm đã nợ lương của các vận động viên”, ông Nguyễn Khánh Hiệp nói.

Để giải quyết, sở Văn hóa Thể thao & Du lịch đã làm việc với UBND tỉnh An Giang. Theo đó, nguồn kinh phí trả nợ được lấy từ việc cân đối lại nguồn kinh phí được cấp vào năm 2019. Đại diện sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh An Giang khẳng định, trong năm 2019, Sở sẽ thanh toán dứt điểm các khoản nợ của các vận động viên.

“Đề xuất này đã được chấp thuận. Đến thời điểm này, Sở đã cho điều chỉnh lại kế hoạch năm. Vấn đề trả nợ chỉ còn mang tính thủ tục, nguồn kinh phí đã có và chắc chắn trong năm nay sẽ dứt điểm”, Giám đốc sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh An Giang khẳng định.