Hồ sơ điều tra

An Giang: Cháu ruột đâm cậu tử vong lãnh 20 năm tù

Chỉ vì một câu nói, Trung về nhà lấy dao qua đâm cậu tử vong.

Tại phiên toà sơ thẩm ngày 21/11, Hội đồng xét xử Toà án nhân dân tỉnh An Giang tuyên phạt bị cáo Ngô Nhật Trung, SN 2000, trú tại khóm Tân Đông, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang 20 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 13/7, sau khi cùng bạn uống hết 1 lít rượu, Trung đi bộ đến nhà ông Chau R., SN 1971, cùng trú tại địa phương là anh ruột của mẹ Trung để xin cơm ăn, nhưng ông R. trả lời: “Cơm cho chó ăn hết rồi”.

Quang cảnh phiên tòa.

Tức giận câu nói của ông R., Trung đi bộ về nhà cách đó khoảng 100 mét lấy cây dao dài 32cm quay lại nhà ông  R., đi vào đâm  trúng vùng ngực, bụng và đùi của ông R..

Ông R. bỏ chạy được một đoạn thì ngã gục xuống đất, được mọi người đưa đến Trung tâm y tế huyện Thoại Sơn cấp cứu nhưng đã tử vong.

Còn Trung sau khi gây án bỏ về nhà thay áo và vứt bỏ cây dao cặp lề đường. Khi chuẩn bị lên xe khách để bỏ trốn thì Trung bị lực lượng Công an bắt giữ. Đến ngày 17/7, Trung bị khởi tố, điều tra.

Kết thúc phiên toà, ngoài bản án 20 năm tù, Hội đồng xét xử còn buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền trên 200 triệu đồng.

Thanh Xuân -  Tiến Tầm