An ninh - Hình sự

An Giang: Bắt giam người phụ nữ hành hạ, ngược đãi mẹ già

Cơ quan công an nhận định, người phụ nữ này đã nhiều lần đánh đập, hành hạ mẹ già trước khi bà cụ qua đời.

Ngày 23/7, Công an huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Dương Thị Ngọc Mai (55 tuổi; ngụ ấp Sóc Triết, xã Cô Tô, huyện Tri Tôn) để tiếp tục điều tra về hành vi ngược đãi người khác. Người bị ngược đãi là cụ bà N.T.L. (87 tuổi, đã qua đời từ đầu năm 2020 và là mẹ ruột của Mai).

Hồ sơ điều tra ban đầu cho thấy, Mai sống bằng nghề buôn bán nhỏ tại địa phương và là con thứ 4 trong gia đình có 6 anh em, báo Giao Thông đưa tin.

Hình ảnh Mai ngược đã cụ L. được cắt từ clip

Cụ thể, trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài 3 phút ghi lại hình ảnh Mai vừa tắm vừa chửi mắng mẹ ruột của mình. Nhẫn tâm hơn, người phụ nữ này còn dùng tay đánh vào vùng bụng, mặt của cụ L. mặc cho cụ khóc lóc, van xin. Mai còn tỏ thái độ bất hiếu, láo xược với cụ L. khi liên tục nói "chết sớm đi" và hăm dọa sẽ bóp cổ mẹ ruột nếu như cụ bà kêu khóc.

Ngay sau khi clip được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đã gây ra nhiều làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Công an huyện Tri Tôn cho biết, khi được Công an xã Cô Tô mời lên làm việc thì Mai thừa nhận chỉ thực hiện hành vi sai trái của mình đúng một lần như đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, quá trình đấu tranh khai thác, Mai thừa nhận đã có những hành động tương tự sau mỗi lần chăm sóc mẹ già của mình trước khi cụ bà qua đời, theo báo Pháp luật VN.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Tội ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình được quy định tại Điều 185 Bộ Luật hình sự 2015 nêu rõ:

1. Người nào đối xử tồi tệ hoặc có hành vi bạo lực xâm phạm thân thể ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình thuộc một trong những trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Thường xuyên làm cho nạn nhân bị đau đớn về thể xác, tinh thần;

b) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 05 năm:

a) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu;

b) Đối với người khuyết tật nặng, khuyết tật đặc biệt nặng hoặc người mắc bệnh hiểm nghèo.

Đăng Khoa (t/h)