Tiêu điểm thế giới

Ấn Độ: Nhà máy hóa chất phát nổ, hàng chục người thương vong

12 người tử nạn cùng hàng chục người khác bị thương trong một chuỗi vụ nổ liên hoàn tại nhà máy hóa chất ở bang Maharashtra (Ấn Độ).

Số lượng người thiệt mạng trong sự cố chảy nổ lên tới 12 người (ảnh: Gulfnews). 

Vào khoảng 9h30 sáng 31/8, tại một nhà máy hóa chất của công ty Rumit International's Rumit Chemisynth ở làng Waghadi (Shirpur taluka, bang Maharashtra) diễn ra một sự cố cháy nổ nghiêm trọng, tờ Gulfnews đưa tin.

Thời điểm này người dân sinh sống ở khu vực lân cận nghe thấy một tiếng nổ lớn sau đó phát hiện khói đen bốc lên ngùn ngụt, bao phủ một góc trời.

Lực lượng chức năng cùng 20 xe cứu hỏa lập tức có mặt ngay khi nhận được tin báo để hỗ trợ dập lửa cũng như tìm và giải cứu những người gặp nạn bên trong sự cố này. Một đội cứu hộ thuộc Lực lượng phản ứng thảm họa quốc gia cũng đã được triển khai tới hiện trường. 

Ghi nhận tại bệnh viện địa phương, có ít nhất 12 người đã tử vong và 50 người khác bị thương do ảnh hưởng của vụ nổ. Hiện 37 nạn nhân đang được điều trị và 12 người khác đang được chuyển đến.

Theo thông tin ban đầu, sự cố bắt đầu khi thùng chứa 200 lít hóa chất bất ngờ phát nổ. Sau đó lửa bắt đầu bùng lên và lan nhanh sang các khu vực khác của nhà máy. Tiếp đó là một chuỗi vụ nổ liên hoàn.

Vụ nổ bắn đất đá từ nhà máy về phía khu dân cư, gây hỏng hóc nhà dân cũng như các tòa nhà lân cận.

Hiện lực lượng cứu hỏa vẫn đang chiến đấu với ngọn lửa và tìm kiếm những người kẹt lại bên trong đống đổ nát.

Bá Di (Theo Gulfnews)