Tiêu điểm thế giới

Ấn Độ: Ít nhất 32 người tử vong vì bị sét đánh

Ít nhất 32 người tử vong và nhiều người bị thương sau khi bị sét đánh. Đây là hiện tượng thời tiết nguy hiểm nhất ở Ấn Độ, cướp đi hơn 2.500 sinh mạng mỗi năm.

RT đưa tin, ít nhất 32 người đã tử vong và nhiều người khác ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ bị thương sau khi bị sét đánh. Đây được xem là hiện tượng thời tiết nguy hiểm nhất ở Ấn Độ, cướp đi hơn 2.500 sinh mạng mỗi năm.

Bộ trưởng Yogi Adityanath đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, đồng thời cho hay mỗi trường hợp sẽ được nhận khoản tiền hỗ trợ là 5.714 USD.

Hiện tượng giông sét là nguyên nhân của 40% các ca tử vong vì thiên tai ở Ấn Độ. Ảnh: RT

Theo thông báo hôm 21/7 từ nhà chức trách, hiện tượng giông sét đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 32 người trên 10 thành phố và quận ở bang Uttar Pradesh ở miền Bắc Ấn Độ.

Cùng ngày, ít nhất 26 công nhân ở vùng nông thôn của bang Rajasthan, cũng ở miền Bắc Ấn Độ, đã bị thương trong một vụ sét đánh. Những người lao động bị thương đã được đưa đến bệnh viện gần đó để điều trị. 18 người sau đó đã được xuất viện trong khi 8 nữ công nhân vẫn đang phải nằm viện để tiếp tục điều trị.

Tuy nhiên, 2 ngày trước đó cũng đã xảy ra một vụ sét đánh khiến 9 người tử vong, trong đó có 8 trẻ em, ở bang Bihar giáp biên giới Nepal.

Hiện tượng sét đánh rất phổ biến ở Ấn Độ, đặc biệt là trong mùa gió mùa, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10. Theo thống kê, hiện tượng này là nguyên nhân của 40% các trường hợp tử vong do các hiện tượng liên quan đến thời tiết từ năm 2001 đến 2014. Ước tính hơn 2.500 người chết hàng năm tại Ấn Độ là do bị sét đánh.