Thế giới

Ấn Độ ghi nhận trường hợp tử vong vì bệnh đậu mùa khỉ

Nạn nhân là một thanh niên 22 tuổi, mới trở về nước từ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Bộ trưởng Y tế bang Kerala miền Nam Ấn Độ, bà Veena George thông báo, một thanh niên 22 tuổi tử vong chiều 30/7, tại thành phố Thrissur thuộc bang này. Trước đó, người này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh đậu mùa khỉ ở nước ngoài.

Đây là trường hợp đầu tiên tử vong vì bệnh này ở Ấn Độ và là trường hợp thứ 4 ở bên ngoài châu Phi.

Bệnh nhân trên quê ở quận Punniyoor, thành phố Thrissur, đã qua đời tại một bệnh viện tư vài ngày sau khi trở về từ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Theo Bộ trưởng Y tế bang Kerala, bệnh nhân đã được chẩn đoán mắc bệnh đậu mùa khỉ khi được xét nghiệm ở nước ngoài, song người thân của bệnh nhân mới bàn giao kết quả xét nghiệm này cho giới chức bệnh viện ngày 30/7.

Người này được cho là không có biểu hiện của bệnh đậu mùa khỉ khi trở về nước. Hiện nay, chính quyền bang Kerala đã mở cuộc điều tra để tìm hiểu đầy đủ thông tin liên quan ca tử vong này. Trong khi đó, toàn bộ những người đã tiếp xúc với bệnh nhân đều được tiến hành cách ly và theo dõi sức khỏe.

Đến nay, Ấn Độ mới chỉ ghi nhận 4 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ, trong đó có 3 trường hợp ở bang Kerala và một trường hợp ở Delhi.

Chính phủ Ấn Độ cũng đã thành lập nhóm đặc trách để giám sát sự bùng phát số ca bệnh đậu mùa khỉ tại nước này, cũng như đưa ra các khuyến nghị với chính phủ để mở rộng các cơ sở xét nghiệm và phát triển vắc-xin phòng bệnh.

Quốc Tiệp (theo Vietnamplus.vn, Vov.vn)