Sự kiện

Nhiều nước hạn chế chuyến bay từ Ấn Độ khi số ca tử vong do Covid-19 tăng

Ấn Độ ghi nhận nhiều ca mắc mới và tử vong do Covid-19 khiến nhiều nước hạn chế và đình chỉ các chuyến bay khởi hành từ quốc gia này.

Báo Nhân dân đưa tin, theo thống kê của Worldometers, với 332.503 ca mắc mới và 2.256 ca tử vong do Covid-19 trong ngày 22/4, Ấn Độ là quốc gia ghi nhận nhiều ca mắc và tử vong nhất trên thế giới trong ngày qua. 

Đây là ngày thứ hai số ca nhiễm mới tại Ấn Độ vượt 300.000 ca/ngày, sau ngày liên tiếp có số ca nhiễm mới vượt 200.000 ca/ngày. Đây cũng là ngày thứ ba liên tiếp số ca tử vong của quốc gia Nam Á này vượt 2.000 ca/ngày.

Thực trạng này làm gia tăng áp lực vốn đã nặng nề đối với hệ thống y tế của Ấn Độ vốn đang trong tình trạng thiếu thốn vật tư y tế nghiêm trọng, đặc biệt là thiết bị cung cấp oxy cho các ca bệnh nặng. 

Theo giới chức thành phố Nashik, cách thành phố Mumbai 167 km, số ca tử vong do thiếu thiết bị cung cấp oxy sau vụ rò rỉ oxy trong một bể chứa đã lên tới 29 người. Hiện giới chức Ấn Độ đã mở cuộc điều tra để làm rõ sự cố này. 

Trong khi đó, thủ đô New Delhi đã cảnh báo nhiều ca bệnh Covid-19 có nguy cơ tử vong nếu các nguồn cung oxy tại các bệnh viện không được bảo đảm. 

Giới chuyên gia y tế đang đặc biệt quan ngại về tình hình dịch bệnh Covid-19 và chưa thể xác định nguyên nhân số ca nhiễm mới tăng đột biến trong thời gian gần đây do sự xuất hiện biến thể kép của SARS-CoV-2 hay thói quen sinh hoạt của người dân, đặc biệt trong các dịp lễ hội tập trung đông người.

Theo báo Hà Nội mới, trước tình hình hình dịch tại Ấn Độ, nhiều nước đã hạn chế và đình chỉ các chuyến bay khởi hành từ quốc gia này. 

Cụ thể, ngày 22/4, Singapore đã công bố lệnh cấm nhập cảnh đối với những người có lịch sử di chuyển tới Ấn Độ trong thời gian gần đây. Chính phủ Singapore cho biết, quy định hạn chế đi lại này sẽ giúp ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 tại các khu ký túc xá tập trung nhiều người lao động nhập cư đến từ quốc gia Nam Á này.

Cùng ngày, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã đình chỉ mọi chuyến bay chở khách đến từ Ấn Độ. Các chuyến bay chở hàng giữa hai nước vẫn hoạt động bình thường.

H.H (tổng hợp)