Hồ sơ điều tra

Án chung thân cho người đàn ông đưa “giùm” ma túy

Khi được Lượng nhờ đưa túi đồ vào Vinh giao cho khách, Hoàn đồng ý. Đến khi biết đó là ma túy, Hoàn không dám báo công an mà tiếp tục giao hàng cho khách.

Ngày 8/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hoàn (45 tuổi), trú xã Công Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa, Hoàn thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, vào khoảng 16h ngày 6/7/2020, Hoàn đang ở nhà thì thấy Lê Văn Lượng, trú xã Công Thành hỏi có vào bệnh viện thăm ông Q. (người quen - PV) không? Hoàn nói có. Lượng liền nhờ Hoàng mang túi đồ vào Vinh và nói tiền ăn uống và tiền xe Lượng lo.

Khi Hoàn đến TP.Vinh, bên nhận đồ hẹn lấy “hàng” trước cổng bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Đang chờ người nhận đến lấy hàng thì Lượng gọi điện, khi nào họ đưa đủ tiền mới giao hàng.

Nguyễn Văn Hoàn khai nhận hành vi phạm tội. 

Nghe Lượng nói như vậy, Hoàn nhận thức túi đồ đó có chứa ma túy. Lo sợ, Hoàn điện thoại cho Lượng nhiều lần nhưng không được. Hoàn cũng không dám vứt ma túy, không dám báo cho lực lượng chức năng vì sợ Lượng sẽ trả thù nên tiếp tục giữ ma túy.

Một lúc sau, 1 nam thanh niên đi xe ô tô đến đưa Hoàn bọc tiền nói đã đủ 290 triệu đồng và yêu cầu Hoàn đưa ma túy. Ngay lúc đó, Công an TP.Vinh đến kiểm tra, bắt giữ Hoàn. Nam thanh niên mua ma túy bỏ chạy. Tổng khối lượng ma túy mà Hoàn mua bán là 986,305 gam.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Hoàn tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Đối với người đàn ông tên Lượng, cơ quan điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, Lượng không có mặt tại địa phương nên chưa đủ căn cứ để xử lý Lượng theo quy định.