Hồ sơ điều tra

Án chung thân cho kẻ mới ra tù vì giết người lại dấn thân vào ma túy

Mới ra tù về tội Giết người và Cướp tài sản, Hiếu lại tiếp tục bập vào ma túy. Khi đang vận chuyển số lượng ma túy lớn, Hiếu bị công an bắt giữ.

Ngày 5/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Cao Xuân Hiếu (36 tuổi), trú  tại xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, ngày 2/4, Cao Xuân Hiếu đi xe ô tô lên nhà người quen tên Ngọc ở xã Châu Kim, huyện Quế Phong chơi. Do chưa biết nhà nên Hiếu định gọi điện cho Ngọc thì được 1 người đeo khẩu trang đến hỏi “anh có phải là người miền xuôi không?”. Khi Hiếu trả lời phải thì người đàn ông đó nói có người nhờ vận chuyển “hàng” về xuôi với giá 5 triệu đồng. Hiếu đồng ý và đi theo người đàn ông này để lấy "hàng".

Bị cáo Cao Xuân Hiếu tại phiên tòa. 

Người đàn ông đó đưa cho Cao Xuân Hiếu 2 bánh heroin và 18 gói hồng phiến. Người này chỉ cho Hiếu đi đường khác để tránh công an. Khi Hiếu đi đến bản Ba Lống, xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An thì bị công an bắt giữ cùng với tang vật.

Được biết, trước đó, Cao Xuân Hiếu từng có tiền án 15 năm tù về tội Giết người và Cướp tài sản. Năm 2018, Hiếu mãn hạn tù. Không có công việc ổn định, Hiếu tham gia đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy.

Xem xét các tình tiết trong vụ án, HĐXX tuyên phạt Cao Xuân Hiếu tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.