An ninh - Hình sự

Án chung thân cho kẻ giết bạn vì nghĩ bị rình khi “yêu” với bạn gái

Bực tức vì cho rằng Q. rình trộm mình quan hệ cùng bạn gái, Trọng đã lấy dao đâm cho đến khi nạn nhân gục tại chỗ. Sau khi gây án, Trọng bỏ trốn.

Ngày 11/6, TAND tỉnh Bình Phước xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Trọng (29 tuổi, ngụ H.Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) mức án chung thân về tội Giết người.

Nạn nhân là anh V.V.Q, 23 tuổi, ngụ huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Trọng và L.V.Q là bạn thân và cùng nhau đi làm cạo mủ cao su thuê tại xã Tân Phước (huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước). 

Trong khoảng thời gian làm thuê ở đây, Trọng với chị H. (28 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) chung sống với nhau như vợ chồng, cùng đi cạo mủ cao su thuê.

Đến chiều tối 20/11, cơ quan chức năng nhận được tin báo về một vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại một căn nhà trong vườn điều (ấp Lam Sơn, xã Tân Phước). Tại hiện trường, thi thể nạn nhân tử vong trong tư thế cởi trần, nằm dưới sàn với nhiều vết đâm. Qua xác minh danh tính, nạn nhân là L.V.Q, vào thời điểm xảy ra vụ án, Trọng – bạn thân của nạn nhân đã “mất tích”. Nhanh chóng, Công an tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo truy tìm Nguyễn Văn Trọng để phục vụ công tác điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, không lâu sau đó, Trọng đã bị cảnh sát bắt giữ. Tại cơ quan chức năng, nghi phạm khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Nơi xảy ra án mạng 

Trọng kể lại, vào khoảng 6h ngày 20/11/2020, Trọng và H. thức dậy, qua chòi rẫy mắc võng ở bên ngoài ngủ chung với nhau. Thời điểm này Q. cùng 1 người khác ngủ phía trong. Sau khi dậy đi làm, đến khoảng 13h  cùng ngày, Trọng và Q. quay lại chòi rẫy, sau đó cả hai cùng mắc võng nằm nghỉ trưa.

Tại đây, Trọng nói chuyện, khuyên Q. không nên chơi bời, sử dụng ma túy mà để dành tiền phụ giúp gia đình. Sau đó hai người cãi nhau. Trọng bực tức, nghi ngờ Q. rình mình và H. quan hệ.

Trọng lấy dao đâm một nhát trúng vùng lưng trái của Q.. Q. đưa tay lên đỡ nhưng bị Trọng gạt ra và đâm liên tiếp vào vùng ngực Q. Đến khi Q. nằm gục tại chỗ, kêu la, Trọng mới dừng lại.

Sau đó, Trọng mang dao đi giấu. Khi H. đến chòi rẫy để phơi đồ, phát hiện Q. tử vong nên hoảng sợ kêu la, bỏ chạy.

Sau khi biết có người đã báo công an, Trọng dẫn H. bỏ trốn nhưng lại bị cơ quan chức năng bắt giữ không lâu sau đó.

Han (t/h từ Công an TP.HCM, Thanh Niên)