Đời sống

Ăn bánh mì, 30 người phải nhập viện gấp

Sau khi ăn bánh mì có pate, chả lụa, chà bông, dưa leo… thì tới khuya cùng ngày, nhiều người bị đau bụng, tiêu chảy nên phải nhập viện.

Chiều 26/1, ông Âu Hiền Sĩ, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Sóc Trăng xác nhận, trên địa bàn phường 1, Tp.Sóc Trăng vừa xảy ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì.

Anh Q, ngụ phường 8, Tp.Sóc Trăng, người nhà 2 cháu bé ăn bánh mì phải nhập viện cấp cứu cho biết, ngày 24/1, hai con anh có mua bánh mì pate của cơ sở T.H trên đường Hai Bà Trưng, phường 1 để ăn. Đến trưa cùng ngày, hai cháu bị nóng sốt, được người nhà đưa vào Bệnh việnchuyên khoa Sản Nhi Sóc Trăng cấp cứu. Bệnh viện xét nghiệm mẫu bệnh phẩm nghi ngộ độc từ pate.

Nhiều người ở Tp.Sóc Trăng nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì mua tại một tiệm bánh nổi tiếng

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế Tp.Sóc Trăng, đến chiều 25/1, đơn vị tiếp nhận thông tin một số ca nghi ngộ độc thực phẩm nên tổ chức đội điều tra đến các bệnh viện, gồm: BVĐK tỉnh Sóc Trăng, BV chuyên Khoa Sản Nhi, BVĐK Hoàng Tuấn, BV quốc tế Phương Châu, BV Quân dân y và ghi nhận có 30 ca đau bụng, tiêu chảy, nôn, sốt, hạ huyết áp.

Theo tất cả bệnh nhân, họ đã mua, ăn bánh mì của cơ sở T.H (bánh mì, pate, chả lụa, chà bông, dưa leo…) trên đường Hai Bà Trưng, phường 1, Tp.Sóc Trăng từ 16 đến 20h ngày 24/1, đến 23h cùng ngày thì nhập viện cấp cứu. Hiện tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân tạm ổn, không có biểu hiện xấu hơn về sức khỏe.

Chủ tiệm bánh mì T. H cho biết, toàn bộ thực phẩm ông mua đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. “Trong khi chờ cơ quan chức năng có kết luận, tôi tạm thời ngưng bán”, chủ tiệm bánh mì T.H phân trần.

Trong khi chờ cơ quan chức năng có kết luận, chủ tiệm bánh mì đã tạm thời ngưng bán. Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng đã lấy mẫu gửi xét nghiệm, chờ kết quả cuối cùng.

Trúc Chi (t/h)