Sự kiện

Ấm tình “cái ôm” bà con miền Trung sau cơn lũ dữ

Đó không chỉ là cái ôm đơn thuần mà còn là cái ôm của tình người với người, sự tương trợ nhau giữa bao thiệt hại về người và của sau cơn lũ dữ ở miền Trung.

Chỉ sau 2 ngày, hơn 1 tỷ đồng tiền mặt đã được Tạp chí Đời sống và Pháp luật; tạp chí Người đưa tin Pháp luật phối hợp cùng các mạnh thường quân là doanh nhân Chương Tailor, Tùng Vàng, Bích Nguyệt, ca sỹ Duy Chinh… trao đến tận tay hơn 500 bà con các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Quảng Bình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ vừa qua.

Trong chiều ngày 21/10, ngay sau khi đặt chân đến sân bay Phú Bài (Thừa Thiên-Huế), đoàn đã trực tiếp đến gia đình 5 liệt sĩ trong số 13 chiến sỹ, cán bộ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu nạn ở thuỷ điện Rào Trăng 3  để thăm hỏi, động viên trước mất mát quá lớn với những người ở lại. 

Đoàn thăm hỏi gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế).

Tại buổi thăm hỏi, đoàn đã hỗ trợ mỗi gia đình 10.000.000 đồng. Đặc biệt, với trường hợp của liệt sĩ Trương Anh Quốc, nhân viên phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế, ca sỹ Duy Chinh đã đứng ra kêu gọi cộng đồng quyên góp giúp anh thực hiện ước nguyện ngôi nhà nhỏ đang xây dựng dang dở. Trước mắt, Duy Chinh đã trao trước 20.000.000 đồng cho vợ liệt sĩ Quốc để tiên phong cho nghĩa cử tốt đẹp này.

Ca sỹ Duy Chinh sẽ đứng ra kêu gọi cộng đồng chung tay hoàn thiện ước nguyện dang dở của liệt sĩ Quốc.

Trong chiều cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm hỏi gia đình anh Nguyễn Văn Minh (trú ở xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế) - chồng của sản phụ bị lũ cuốn trôi trong đợt mưa lũ vừa qua. Tại đây, đoàn đã hỗ trợ gia đình hơn 5.000.000 đồng.

Đoàn thắp hương cho sản phụ xấu số Hoàng Thị Ph., vợ của anh Nguyễn Văn Minh.

Tiếp tục hành trình giúp bà con miền Trung khắc phục sau lũ, sáng ngày 22/10, đoàn đã có mặt tại xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên-Huế), một trong những địa phương có nhiều nhà dân bị tốc mái do mưa lũ vừa qua. 

Giữa cảnh hoang tàn của những ngôi nhà hư hại, suất quà bằng tiền mặt của đoàn thực sự đã khiến bà con nơi đây rất cảm động. 100 suất tiền mặt trị giá 100 triệu đồng đã được các thành viên trong đoàn trao tận tay cho các hộ dân bị thiệt hại. 

Mỗi suất tiền trị giá 1 triệu đồng đã được đoàn trao trực tiếp cho 100 hộ dân ở xã Quảng Lợi.

“Bà con rất vui khi nhận được số tiền hỗ trợ này. Hình ảnh doanh nhân Chương ôm mệ già khóc vì vui thật sự đã động viên bà con rất nhiều”, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Quảng Lợi chia sẻ.

Cái ôm ấm áp của doanh nhân Chương Tailor đã để lại rất nhiều thiện cảm với bà con xã Quảng Lợi.

Không chỉ vậy, sau buổi trao quà, có nhiều người dân từ xã khác cũng có mặt, sau khi lắng nghe từng hoàn cảnh, đoàn đã quyết định trao thêm tiền hỗ trợ cho những bà con này.

Doanh nhân Bích Nguyệt trao thêm các phần quà phát sinh cho người dân.

“Phát sinh bao nhiêu cũng được, miễn là bà con khó khăn thật sự và nằm trong khả năng của đoàn thì cứ hỗ trợ cho bà con”, câu nói của doanh nhân Chương Tailor đã khiến các thành viên trong đoàn hứng khởi tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng hơn bao giờ hết.

Chia tay bà con xã Quảng Lợi, đoàn tiếp tục hành trình ra huyện Hải Lăng (Quảng Trị). Tại đây, đoàn đã trao tận tay số tiền mặt hơn 200 triệu đồng cho hơn 200 hộ dân bị thiệt hại nặng nề, đặc biệt là gia đình có người mất do mưa lũ.

Hơn 200 triệu đồng đã được đoàn gửi đến người dân huyện Hải Lăng.

“Cám ơn tấm lòng của tạp chí Đời sống và Pháp luật, của các doanh nhân hảo tâm đã giúp đỡ nhân dân Quảng Trị trong đợt mưa lũ này. Tình cảm này, chính quyền tỉnh, nhân dân Quảng Trị sẽ mãi mãi trân trọng”, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị xúc động chia sẻ tại buổi trao quà.

Nụ cười hạnh phúc của cụ ông tại buổi trao quà.

Trong chiều cùng ngày, đoàn cũng đã có mặt tại huyện miền núi Minh Hoá (Quảng Bình) để trao 100 triệu đồng cho 100 hộ dân bị thiệt hại nơi đây.

Đặc biệt, sáng hôm sau, tức ngày 23/10, đoàn đã trực tiếp vào vùng “rốn” lũ Lệ Thuỷ (Quảng Bình) nơi đang có hàng nghìn ngôi nhà bị ngập sâu trong nước để trao tiền mặt hỗ trợ cho bà con. Hơn 200 triệu đồng đã được đoàn trao tận tay cho hàng trăm hộ dân đang gặp khó khăn nơi đây.

Đoàn đã trực tiếp vào vùng ngập lụt để chia sẻ khó khăn với người dân huyện Lệ Thuỷ.

Đoàn cũng đã trao tặng Công an huyện Lệ Thuỷ 1 chiếc xuồng máy trị giá 110 triệu đồng để phục vụ công tác cứu trợ và 500 áo phao để gửi đến bà con.

Chiếc xuồng máy trị giá 110 triệu đồng đã được đoàn gửi tặng Công an huyện Lệ Thuỷ để phục vụ công tác cứu hộ.

“Thứ quý giá nhất trong cơn hoạn nạn là tình đồng bào cùng sẻ chia, giúp đỡ nhau đứng dậy. Ngoài tình cảm tinh thần ấy, tạp chí Đời sống và Pháp luật cùng các doanh nhân còn hỗ trợ rất thiết thực về mặt vật chất. Số tiền này sẽ giúp các hộ dân mua sắm một phần các vật liệu để sửa sang lại những thiệt hại do mưa lũ gây ra. Cám ơn quý báo, cám ơn các quý doanh nhân rất nhiều”, một lãnh đạo Công an huyện Lệ Thuỷ chia sẻ.

Lê Kông - Đình Tuấn - Hoàng Dũng - Thuý Trinh