Sự kiện

Ấm lòng những suất quà cho người già neo đơn mùa Vu Lan

Hơn 100 suất quà đã được một nhóm bạn ở Huế trao tận tay những người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trong mùa Vu Lan.

Ngày 14/8, một nhóm thiện nguyện ở Huế đã tổ chức buổi lễ phát quà cho những người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tại nghĩa Trang thai nhi “Đường Về Cõi Tịnh”, phường An Tây (TP.Huế).

Ý tưởng thiện nguyện này xuất phát từ  anh Nguyễn Xuân Hiệp (mặc áo phật tử), trú ở Khu đô thị An Cựu City, TP.Huế và một số nhà hảo tâm trong nhóm bạn của mình.

Hơn 100 suất quà, trị giá 200 nghìn đồng/ suất gồm gạo, dầu ăn và thùng mỳ tôm đã được anh Hiệp cùng nhóm bạn trao tận tay hơn 100 người già neo đơn nghèo khổ ở phường An Tây.

Niềm hạnh phúc của những người già neo đơn khi được trao tặng các suất quà ý nghĩa.

Buổi phát quà được tổ chức sau lễ cầu siêu cho các vong linh hài nhi đang an nghỉ tại nghĩa trang thai nhi do nhóm bạn này góp công xây dựng. 

Với hơn 1000 mộ phần, đây là nơi tiếp nhận chôn cất miễn phí cho các thai nhi chưa kịp chào đời đã mất.

“Cứ mỗi độ Vu Lan về mỗi người chúng ta lại hướng về tam bảo với tấm lòng thành kính. Ngoài nguyện cầu cho cha mẹ sức khỏe, an yên thì chúng ta thường cúng dường, phóng sanh chư thập loại để cầu nguyện hồi hướng công đức cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Từ sở nguyện đó, tôi và nhóm bạn đã mạnh dạn tổ chức lễ cầu siêu, cúng thí và phát quà thể hiện tấm lòng tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rác giúp một số hộ gia đình các mẹ, các bà neo đơn không nơi nương tựa có một mùa Vu Lan thật ấm áp”, anh Hiệp chia sẻ.

Lê Kông