Dân sinh

Ấm lòng người dân từ vùng dịch về quê được tiếp sức dọc đường

Người dân từ vùng dịch về quê khi đi qua TP.Hà Tĩnh được hỗ trợ bánh kẹo, xăng xe, nước uống, khẩu trang. Đây là nghĩa xử đẹp của nhóm thiện nguyện tại Hà Tĩnh

Một nhóm mái ấm hướng thiện chia sẻ kết nối yêu thương do chị Nguyễn Thị Dung làm trưởng nhóm, phối hợp với Hội chữ thập đỏ làm công tác từ thiện lập nhiều điểm chốt, trao các nhu yếu phẩm cho bà con nhân dân đi xe máy từ các tỉnh thành phía Nam về quê miền Trung và miền Bắc.

Theo PV Người đưa tin Pháp Luật quan sát, nhóm chủ yếu lập nhiều điểm chốt tại xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm xuyên đi qua tỉnh Hà Tĩnh.
Tại đây, nhóm đã trao quà tiếp sức cho người đi từ TP.HCM về, hoạt động kéo dài trong ngày 1- 2/8.
Tại điểm chốt, nhóm đã trao cho người dân những đồ dùng nhu yếu phẩm như: khoảng 200 chiếc bánh trong đó có bánh kinh đô, bánh chưng, 200 lít xăng xe máy. Ngoài ra, nhóm còn hỗ trợ thêm khăn ướt, khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn.

Chị Nguyễn Thị Dung chia sẻ: “Nhóm hoạt động 7 năm nay. Khi hoạt động, các thành viên trong nhóm thường tự bỏ tiền túi, có khi kêu gọi các mạnh thường quân chung sức. Đợt này nhóm thấy dịch bệnh khó khăn, người dân ở Hà Tĩnh từ vùng dịch về nên nhóm mình tiếp sức cho bà con an tâm về quê”.

Được biết, Nhóm thiện nguyện mái ấm hướng thiện sắp tới sẽ hoạt động thiện nguyện nấu ăn cho người dân khó khăn từ vùng dịch về Hà Tĩnh.
Người dân rời vùng dịch về quê thấy ấm lòng trước nghĩa cử tiếp sức xăng xe, thức ăn dọc đường của nhóm thiện nguyện.

Thế Hùng - Hằng Trần