Sự kiện

Ấm lòng gian hàng 0 đồng, “ai cần đến lấy - ai có đến cho”

Với mong muốn chia sẻ các vật dụng, nhu yếu phẩm giúp các bệnh nhân nghèo, các bác sĩ đã cùng chung tay mở một gian hàng miễn phí ngay giữa sân bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Nhằm chia sẻ khó khăn với những bệnh nhân nghèo đang điều trị nội trú tại bệnh viện trong mùa dịch Covid-19, mấy ngày nay bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã mở gian hàng “0 đồng” ngay trong khuôn viên để phát miễn phí các nhu yếu phẩm, vật dụng hằng ngày cho bệnh nhân.

Gian hàng hoạt động vào chiều thứ 2,4,6 hàng tuần với khẩu hiệu “Ai thừa mang đến, ai thiếu đến nhận”. Các bác sĩ vừa tiếp nhận các nhu yếu phẩm được mang đến, vừa phân phát cho các bệnh nhân.

Thời gian đầu, nguồn kinh phí để mở gian hàng đều từ sự đóng góp của các y, bác sĩ bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Gian hàng nhỏ có nhu yếu phẩm như: nước sát khuẩn tay, khăn mặt, bỉm, sữa, mì gói, bánh kẹo, cháo dinh dưỡng, nước suối…

Để duy trì trong thời gian dài, mỗi người sẽ chỉ được chọn 3 mặt hàng mỗi lần mà không phải trả tiền. Người nhà và bệnh nhân đến nhận hàng là các trường hợp đã được bác sĩ khảo sát và phát phiếu.

Ai đến nhận hàng cũng phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và xếp hàng theo vị trí đã kẻ sẵn, đảm bảo khoảng cách 2 mét theo quy định phòng, chống dịch.

Chọn cho mình một gói bột giặt, sữa cùng một ít bỉm cho con, chị Nguyễn Thị Bình (46 tuổi), trú tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An nói: “Dịch kéo dài nên đã mấy tháng nay, chồng không có việc làm, nhà chẳng còn tiền để lo chữa bệnh cho con nữa, lo lắm. Món quà nhỏ này phần nào giúp mẹ con đỡ được chi tiêu vặt trong thời gian ở bệnh viện”.

Chị Nguyễn Thị Huyền, trú huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho biết đã đưa con vào điều trị tại bệnh viện đã được 6 ngày. Nhà ở xa, cách bệnh viện 90 km nên việc người nhà đến đưa các đồ dùng cần thiết hằng ngày gặp rất nhiều khó khăn. “Việc mở gian hàng 0 đồng của các y, bác sĩ trong bệnh viện đã giúp tôi có thêm động lực để cùng con vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch hiện nay”, chị Huyền nói.

Thạc sỹ, bác sĩ Hồ Giang Nam, Bí thư Đoàn thanh niên bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, cho biết thời gian qua, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19, các phương tiện giao thông phục vụ việc đi lại của người dân không hoạt động, nhiều người nhà bệnh nhân và các cháu đang được điều trị tại đây do nhà ở xa đã gặp khó khăn.

“Những nhu yếu phẩm, vật dụng cung cấp cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong giai đoạn này dù không nhiều nhưng phần nào đó đã hỗ trợ về mặt tình cảm, cổ vũ tinh thần cho bệnh nhân vượt qua giai đoạn khó khăn, yên tâm chữa bệnh”, bác sĩ Nam nói.