Giáo dục

Ấm lòng chuyến xe 0 đồng những ngày giáp Tết

Sáng nay (30/1), trường đại học Nông lâm- đại học Huế đã tổ chức 6 chuyến xe miễn phí đưa các sinh viên về quê ăn Tết.

Chương trình đã hỗ trợ miễn phí hơn 200 sinh viên về quê ăn Tết. Đồng thời, gần 400 suất quà Tết cũng đã được nhà trường trao cho các sinh viên chế độ chính sách, hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, sinh viên hoạt động phong trào đoàn tích cực, đặc biệt là sinh viên bị ảnh hưởng của bão lụt vừa qua.

Những phần quà Tết ý nghĩa được trao cho các sinh viên nghèo, học tốt.

Các chuyến xe nghĩa tình này đưa các sinh viên về ăn Tết ở các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và các tỉnh Tây Nguyên. Có 50 bạn sinh viên đăng kí các tuyến xa và về Tết sớm thì được nhà trường hỗ trợ 300.000 đồng/sinh viên. Ngoài ra, nhà trường còn cung cấp bữa ăn sáng miễn phí cho toàn bộ sinh viên tham gia chương trình.

Đây là hoạt động thường niên 8 năm nay của trường đại học Nông lâm- đại học Huế.

PGS.TS. Trần Thanh Đức, Hiệu trưởng trường đại học Nông lâm- đại học Huế cho biết, đây là năm thứ 8 liên tiếp nhà trường tổ chức hoạt động ý nghĩa này.

“Năm 2020 là một năm đầy biến động và khó khăn bởi ảnh hưởng dịch bệnh và bão lũ liên tiếp ở các tỉnh miền Trung, sinh viên của Nhà trường đa số thuộc khu vực ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ, vì vậy Nhà trường mong muốn tổ chức chương trình để đem lại những món quà về vật chất và tinh thần cho sinh viên và gia đình”, PGS.TS Trần Thanh Đức chia sẻ.