Dân sinh

Ấm lòng cân gạo, chai dầu được phát tới tay người khó khăn mùa dịch

Với tinh thần lá lành đùm lá rách giữa mùa dịch Covid - 19, ngày 14/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Khương Đình, Thanh Xuân (Hà Nội), phối hợp với CLB thiện nguyện “chia sẻ yêu thương”, tổ chức phát gạo, nhu yếu phẩm cho người dân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Khương Đình, phối hợp với CLB thiện nguyện “chia sẻ yêu thương” gồm các cán bộ chiến sĩ công an, cán bộ công chức nhà nước tổ chức để hưởng ứng lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ.

Chương trình mong muốn có sự lan tỏa yêu thương của cả cộng đồng và xã hội để mỗi suất ăn được trao tặng đến người có hoàn cảnh khó khăn, như một hành động thiết thực và nhân ái trong giai đoạn hiện nay.

Theo ghi nhận của PV tại nhà văn hóa phường Khương Đình, hoạt động thu hút đông đảo người dân lao động có hoàn cảnh khó khăn tới nhận những phần quà tình nghĩa.

Lực lượng công an phường hướng dẫn người dân xếp hàng lần lượt, giữ khoảng cách an toàn, đảm bảo phòng dịch.

Trước khi vào nhận quà, mỗi người được sát khuẩn, khử trùng tay, ai không có khẩu trang sẽ được phát hoàn toàn miễn phí.

Trao đổi với PV, Bà Trần Phương Linh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Việc triển khai chương trình là một trong những hành động cụ thể và thiết thực của phường Khương Đình trong việc chung tay đồng hành cùng cả nước phòng chống dịch COVID-19. Chúng tôi hy vọng, sau chương trình này sẽ lan tỏa được những thông điệp “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đợt dịch bệnh này.”

Được biết chương trình sẽ phát 5 tấn gạo, cùng với đó là những suất dầu ăn và nước tương, đó là những nhu yếu phẩm thiết yếu, rất cần thiết cho bà con lúc này.

Mỗi suất quà gồm 3kg gạo, nước tương và dầu ăn.

Bên cạnh đó, những người có sức khỏe yếu sẽ được các cán bộ hỗ trợ đưa vào trong nhận quà.

Chiến sĩ công an đưa phần quà đến tận tay người dân.

Chỉ trong buổi sáng đã có khoảng 2000 người đến nhận quà, không chỉ người dân tại phường mà tất cả ai có hoàn cảnh khó khăn đều có thể đến nhận.

Nhận được món quà ấm áp, bà Trương Thị Băng (Kim Sơn, Ninh Bình) đang làm thuê tại địa bàn phường cho biết: “Tôi ra đây đi làm thuê, vì dịch bệnh nên cửa hàng đóng cửa. Trong nhà thực sự đã gần hết đồ ăn, nay biết được chương trình này, tôi đến để được nhận gạo. Tôi biết ơn lắm!