Dân sinh

Ấm áp đoàn xe chở miễn phí bệnh nhân xuất viện trong dịch Covid-19

Thành phố bị cách ly y tế, hàng chục bệnh nhân được xuất viện không có xe về nhà. Trước tình hình, Công ty Cấp cứu Thành Sen đã điều xe chở miễn phí bệnh nhân.

Ngày 9/6, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã làm thủ tục xuất viện sớm cho 50 bệnh nhân. Đây là số bệnh nhân trước đó nhập viện điều trị hiện đã đỡ, khỏi bệnh.

Công ty cấp cứu Thành Sen điều 9 xe chở miễn phí bệnh nhân về nhà.

Tuy nhiên, thành phố đang thực hiện cách ly y tế “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, khiến nhiều bệnh nhân huyện, thị khác không thể về nhà.

Trước tình hình đó, Công ty TNHH cấp cứu Hà Tĩnh cơ sở Thành Sen đã điều 9 xe cứu thương, chở miễn phí tất cả bệnh nhân về nhà.

Nhân viên công ty cấp cứu bồng 1 bệnh nhân ngồi xe lăn lên xe để chở về nhà.

Bà Nguyễn Thị Trung, trú xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, là một bệnh nhân chạy thận tại bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh xúc động chia sẻ: “Hôm nay, tôi được xuất viện nhưng không có xe để về. Toàn thành phố bị phong tỏa, xe khách cũng không có, xe taxi cũng không. May sao có chuyến xe miễn phí này chở tôi về. Các chú không lấy tiền, lại còn cõng, bế những bệnh nhân tàn tật, yếu lên tận xe. Thật là cảm ơn tấm lòng của các chú”.

Bà Trung đang chờ lên xe để trở về nhà

Chia sẻ về việc làm này, anh Bùi Tân, nhân viên Công ty TNHH Cấp cứu Hà Tĩnh cơ sở Thành Sen cho biết, ngay sau khi hay tin các bệnh nhân xuất viện nhưng trong tình hình dịch bệnh không có xe để di chuyển về nhà, anh cùng anh em công ty quyết định sẽ điều xe để chở miễn phí giúp đỡ các bệnh nhân.

“Trong tình hình dịch bệnh, chúng tôi nghĩ giúp được người dân cái gì thì giúp. Cả tỉnh cũng đang chung tay chống dịch, chúng tôi chỉ góp một phần sức nhỏ để hỗ trợ tinh thần cho người bệnh trong thời điểm khó khăn này”, anh Bùi Tân nói.

Các bệnh nhân xúc động trước tấm lòng và hành động của nhân viên công ty cấp cứu cơ sở Thành Sen.

Ông Hoàng Song Hào, Trưởng phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, trước tình hình dịch Covid-19, toàn thành phố bị giãn cách nên số bệnh nhân xuất viện không có xe để về nhà. Trong khi, bệnh viện chỉ có 1 xe cứu thương nhưng để dùng chuyên chở bệnh nhân Covid-19.

“Trước tình hình, chúng tôi đã liên hệ với các công ty vận chuyển cấp cứu. Họ đã đồng ý ngay và điều xe để chở bệnh nhân các huyện, thị ngoại thành thành phố về nhà. Đây là nghĩa cử cao đẹp trong tình hình dịch bệnh hiện nay”, ông Hào bày tỏ.