Giải khác

Alisson tái hiện sai lầm siêu tệ của 'Thánh' Karius

Trong ngày thi đấu dưới phong độ, thủ thành người Brazil là Alisson mắc 1 sai lầm khó tin ở trận Liverpool bị Wolves cầm chân với tỉ số 2-2 tại vòng 1/32 FA Cup.

 

Tình huống đáng trách của Alisson đến ở hiệp 1 trận Liverpool tiếp đón Wolves tại Anfield rạng sáng nay, 8/1. Phút 26, nhận đường chuyền về từ 1 đồng đội, dù không chịu áp lực lớn nhưng Alisson đưa bóng thẳng vào chân Goncalo Guedes, tiền đạo khi đó đang đứng trong vòng cấm của Liverpool.

Ngay lập tức, Goncalo Guedes nhanh chân ghi bàn mở tỉ số cho Wolves. Sai lầm tệ hại của Alisson bị chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội.

Không ít CĐV liên tưởng tình huống của Alisson với sai lầm chết người của Karius ở trận Liverpool thua Real Madrid tại chung kết Champions League 2017/18. Cụ thể, ở trận đấu cách đây 5 năm, thủ thành người Đức đã ném bóng thẳng vào chân Benzema, tạo điều kiện cho chân sút người Pháp ghi bàn mở tỉ số.

Đó cũng là dấu chấm hết cho sự nghiệp của Karius tại Liverpool. Ngay sau đó, Liverpool chi ra 66,8 triệu bảng mua Alisson thay thế thủ môn người Đức vào năm 2018.

Và trong ngày bị Karius "hóa thân", Alisson chơi dở tệ. Ngày pha bóng "tặng" đội bạn bàn thắng của Guedes, cựu thủ thành của AS Roma còn có 1 tình huống tệ hại khác.

Ở phút 67, thời điểm tỉ số là 2-1 nghiêng về Liverpool, Alisson lóng ngóng để bóng đập chân rồi vào lưới sau pha dứt điểm không nguy hiểm của Hee-chan. Hòa tệ hại trong ngày Alisson mắc sai sót, Liverpool đành chấp nhận kết quả hòa 2-2 và sẽ phải đá lại trận đấu với Wolves tại vòng 1/32 FA Cup trên sân của đối thủ này.

DUY PHONG