Dân sinh

Ái nữ 19 tuổi của triệu phú Nga tử vong vì rơi từ phòng ngủ ở tầng 15

Sự ra đi đột ngột của cô gái đang ở tuổi đẹp nhất cuộc đời, lại xuất thân trong gia đình trâm anh thế phiệt khiến dư luận không khỏi bàn tán xôn xao

Theo truyền thông Nga, bi kịch xảy ra tại một khu chung cư cao cấp ở thủ đô Moscow. Nạn nhân là Valeria Shpilenko, 19 tuổi, con của ngài triệu phú nổi tiếng Andrey Shpilenko, 45 tuổi.

Ông Andrey Shpilenko từng giữ chức Phó hiệu trưởng trường đại học Công nghệ và Quản lý Nhà nước Moscow, cũng từng là nghị sĩ và quan chức cấp cao của Nga. Hiện ông là người đứng đầu một mạng lưới các khu công nghệ trên khắp nước Nga, được Điện Kremlin coi là quan trọng đối với nền kinh tế quốc gia này.

Valeria Shpilenko tử vong sau khi nhảy khỏi phòng ngủ ở Moscow.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Các báo cáo nói rằng ông Andrey đã nghe thấy tiếng hét của con gái phát ra từ phòng ngủ của cô ở tầng 15. Khi chạy đến ông thấy cửa sổ phòng ngủ đang mở. Thi thể thiếu nữ được tìm thấy dưới chân khu chung cư vào hôm 18/12 (giờ địa phương).

Sự việc của Valeria Shpilenko gây chú ý trên truyền thông lẫn dư luận vì nhiều người cho rằng nguyên nhân tử vong còn có nhiều nghi vấn. Một cô gái trẻ đẹp, sinh ra trong một gia đình giàu có, tiếng tăm vì sao lại chọn nhảy lầu tự tử chỉ một ngày sau sinh nhật lần thứ 19. Một số người còn cho rằng đây là một vụ án mạng.

Trước hàng loạt đồn đoán, ông Andrey đã phải lên tiếng trần tình: "Đây là giai đoạn khó khăn đối với bản thân tôi và gia đình. Để tránh phát tán thông tin sai lệch, tôi buộc phải công bố thông điệp này. Tôi thấy một số phương tiện truyền thông đang cố hiểu sai thông tin, trình bày nó như một thứ gì đó xuyên tạc và ám chỉ đây là một vụ việc có yếu tố hình sự”. Triệu phú Nga cũng khẳng định sự cố hôm đó là “tai nạn”, nhà chức trách đã có kết luận sơ bộ như vậy.

Ông Andrey Shpilenko là triệu phú nổi tiếng ở Nga.

Ông Andrey sau đó không đưa ra bất kỳ chi tiết cụ thể nào về những gì đã xảy ra. Theo thông tin từ phía cảnh sát, kết quả ban đầu không “phát hiện dấu vết ẩu đả” cũng như không có thư tuyệt mệnh được tìm thấy nhưng họ vẫn đang tiếp tục điều tra. Bạn bè của Valeria thì cho biết cô không có biểu hiện bất thường hay muốn tự tử.

Triệu phú Shpilenko và vợ Alyona được cho là đã “sốc nặng” khi biết chuyện xảy ra. “Con bé là một thiên thần, là một cô con gái kiểu mẫu, biết cảm thông nhất trên thế giới”, Shpilenko nói, đồng thời đề nghị truyền thông “để con gái ông được yên nghỉ” bằng cách không phát tán các tin tức không đúng sự thật.

Được biết Valeria Shpilenko là sinh viên báo chí quốc tế ở Moscow, rất đam mê chụp ảnh. Cô có một em trai tên Ilya năm nay 13 tuổi.

Minh Hoa (t/h)