Quân sự

Afghanistan: Ít nhất 15 người thiệt mạng trong 3 vụ đánh bom liên tiếp xảy ra tại thủ đô Kabul

Thủ đô Kabul của Afghanistan đã bị rung chuyển sau 3 vụ đánh bom liên hoàn, làm ít nhất 15 người thiệt mạng, gần 50 người bị thương.

Hiện trường một vụ đánh bom trong ngày 25/7. (Ảnh: AP).

Hôm 25/7, thủ đô Kabul của Afghanistan đã bị rung chuyển sau những vụ đánh bom liên hoàn, xảy ra trong bối cảnh Chủ tịch Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford đang có cuộc gặp với các quan chức hàng đầu của Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Kabul.

Theo người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Nasrat Rahimi, trong số những nạn nhân các của vụ đánh bom, có 8 nhân viên của Bộ Dầu khí nước này thiệt mạng và 27 người khác bị thương trong cuộc tấn công đầu tiên, khi một quả bom từ tính được gắn vào chiếc xe buýt chở các nhân viên chính phủ phát nổ.

Quân đội Quốc gia Afghanistan đang canh gác gần khu vực xảy ra vụ nổ liên hoàn tại Kabul ngày 25/7/2019. (Ảnh: Reuters).

Vài phút sau đó, một kẻ đánh bom liều chết cũng đã tự kích nổ thiết bị được gắn trong người tại khu vực cách hiện trường vụ nổ xe buýt trước đó chỉ vài mét, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Không lâu sau đó lại xảy ra vụ nổ thứ 3 cũng tại thành phố này. Nhà chức trách Afghanistan đã mở rộng điều tra vụ việc.

Hiện, chưa có nhóm khủng bố nào đứng ra thừa nhận tiến hành các vụ đánh bom nói trên.

Afghanistan hiện đang trong tình trạng bất ổn do các cuộc giao tranh giữa lực lượng an ninh và phiến quân Taliban.

Theo Liên hợp quốc, kể từ tháng 1/2009 đến nay, hơn 26.000 dân thường ở Afghanistan đã thiệt mạng và khoảng 49.000 người bị thương do xung đột vũ trang.

Quốc Tiệp (tổng hợp)