Thể thao

AFF Cup 2018: HLV Park Hang-seo đã lộ “vũ khí bí mật", trận lượt về liệu có khó khăn?

Cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh cho rằng, bán kết AFF Cup 2018 trận lượt về của đội tuyển Việt Nam sẽ khó khăn hơn. Vì Philippines không còn gì để mất, họ sẽ lao tới cùng, HLV Park Hang-seo cần phải có “vũ khí” mới.

Philippines: Đội quân không còn gì để mất

Trận bán kết lượt về của đội tuyển Việt Nam trên sân vận động Mỹ Đình đang được mong chờ hơn bao giờ hết. Người hâm mộ bóng đá Việt đặt niềm tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Philippines. Và một lần nữa hàng triệu trái tim sẽ vỡ òa vì những “chiến binh” áo đỏ.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo ngại, Philippines đang giống như con “hổ xám”, sẽ tấn công trực diện vào đội tuyển Việt Nam vì đây là cơ hội cuối cùng cho họ.

Trước những lo ngại này, PV đã được nghe cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh đưa ra những nhận định của mình trước trận đấu. Cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh cho rằng: “Dù Philippines đá trên sân của họ hay tại sân vận động Mỹ Đình thì cũng đều là sân khách, vì các cầu thủ của họ đều là nhập tịch.

Chúng ta đã thắng Philippines ở lượt đi nhưng tôi cho rằng, trận đấu tới sẽ là khó khăn đối với đội tuyển Việt Nam. Philippines đang thua, khi không còn gì để mất họ sẽ lao tới, tấn công không ngừng nghỉ với đội tuyển Việt Nam. Ngay ở trận lượt đi chúng ta đã phải rất khó khăn mới giành được chiến thắng”.

Trận lượt về bán kết AFF Cup 2018 đội tuyển Việt Nam cần thận trọng hơn nhiều.

Cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh nhận định, HLV Park Hang-seo đã đưa ra một chiến thuật cực kỳ hợp lý, từ việc lựa chọn, sắp xếp con người và thay người vào những giây phút quan trọng.

Vững tin vào ý chí, tinh thần thép của đội tuyển Việt Nam

Chính điều này đã giúp đội bạn biết ông Park có những “vũ khí” bí mật gì nên lượt về, HLV Eriksson sẽ nghiên cứu rất kỹ những gì mà HLV Park có trong tay.

“Khi đá ở sân nhà, chúng ta chắc chắn đã có một lợi thế lớn đó là tinh thần. Nhưng 1, 2 bàn thắng cũng chưa nói lên điều gì. Nhớ năm 2014 lượt đi chúng ta đã thắng Malaysia 2-1 tại sân của Malaysia, nhưng lượt về chúng ta cũng thua họ tại chính sân vận động Mỹ Đình 4-2. Vì thế, trận lượt về lần này các cầu thủ phải đứng được dưới mặt đất, đôi chân thật vững vàng, giữ một cái đầu thật tỉnh táo thì chắc chắn sẽ đánh bại được Philippines”, Cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh phân tích.

Xem video: Cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh nhận định về trận lượt về của đội tuyển Việt Nam:

Trận đấu lượt đi tại Philippines không chỉ có “song” Đức tỏa sáng, mà cái tên Đình Trọng cũng được nhắc đến nhiều. Nói về Đình Trọng, cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh cho biết: “Tôi đã từng huấn luyện, cầu thủ này chơi cực kỳ thông minh và phải nói rằng đọc tình huống cực hay. Đây là cầu thủ chơi lạnh lùng, mạnh mẽ, quyết đoán, không chơi xấu. Đình Trọng là cầu thủ cực quan trọng trong sơ đồ 3 trung vệ của ông Park. Đình Trọng luôn áp sát, đưa ra những cú quyết định và cắt bóng rất tốt.

Còn cầu thủ Anh Đức, tôi biết Đức từ lâu rồi. Đây là cầu thủ chơi cực kỳ trách nhiệm, cánh chim đầu đàn của đội tuyển Việt Nam, đúng theo ý đồ mà HLV đưa ra.

Ông Park đã có những tính toán về con người không giống những HLV khác, lối chơi chặt chẽ và cực kỳ khoa học. Vậy nên, tôi tin ở trận lượt về ông Park sẽ có những tính toán riêng và sẽ cho Philippines một bất ngờ nữa”.

Thực tế cho thấy, mọi thứ đã khác, đội tuyển hiện tại của chúng ta là một tập thể có ý chí và tinh thần thép, họ sẽ chiến đấu và cống hiến cho khán giả nước nhà một trận thắng oanh liệt để ngẩng cao đầu vào chung kết.