Thể thao

AFF 2018: HLV Trương Việt Hoàng nhận định bất ngờ trước giờ tuyển Việt Nam gặp Lào

Vào lúc 19h30 ngày mai (8/11), đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào trận ra quân AFF Suzuki Cup 2018, gặp đội tuyển Lào. Diễn biến trận đấu này sẽ ra sao?

HLV CLB Hải Phòng, ông Trương Việt Hoàng nhận định: “Lực lượng của chúng ta năm nay rất tốt. Một lứa cầu thủ được coi trọng giữa sức trẻ và kinh nghiệm, đặc biệt là các em lứa cầu thủ trẻ U23, vừa trải qua 2 giải đấu lớn khá thành công: Giải U23 châu Á và ASIAD 2018. Mùa AFF Suzuki Cup 2018 này hứa hẹn sẽ là cơ hội tốt cho các em có thể giành ngôi cao nhất”.

Vị HLV gốc Hà Nội cũng cho biết: “Ngày mai, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận “mở màn” với đội tuyển Lào trên sân vận động quốc gia Lào. Trận đấu nào cũng có những khó khăn nhất định, có thể trở ngại lớn nhất bây giờ là về chất lượng sân, nhưng với niềm tin và sự cổ vũ của biết bao trái tim yêu bóng đá, các CĐV di chuyển sang Lào cổ vũ, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ có kết quả tốt trước đội tuyển Lào. Những cái tên có thể tỏa sáng vào ngày mai có thể là Quang Hải và Anh Đức”.

HLV Trương Việt Hoàng nhận định ĐT Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ đầy tài năng.

Trước đó, trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đã tỏ ra rất thận trọng. Ông cho biết, ông và toàn đội sẽ tập trung tối đa, đảm bảo thể trạng tốt nhất để bước vào trận gặp Lào.

Chia sẻ với báo chí, nhà cầm quân xứ Kim Chi cho biết: “Chúng tôi cần chuẩn bị và tập trung tối đa cho trận gặp Lào, toàn đội phải có được thể trạng tốt nhất trước khi ra sân. Với cương vị HLV, tôi luôn đối mặt với áp lực, nhưng tôi có kinh nghiệm chịu đựng, điều đó đã được thể hiện khi tôi ở Hàn Quốc, Indonesia hay Trung Quốc. Bởi vậy, ở trận ra quân gặp đội tuyển Lào, đội tuyển Việt Nam sẽ làm hài lòng người hâm mộ”.

Đánh giá về đối thủ đầu tiên, HLV Park Hang-seo cho rằng các cầu thủ Lào đều rất trẻ nên sẽ có được quyết tâm cao. Mặc dù vậy, điều đó không phải là vấn đề lớn với đội tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu sắp tới.

Trao đổi với báo chí trước đó, Đội trưởng Saonin Toso của đội tuyển Lào chia sẻ, trong đội hình của họ hầu hết các cầu thủ đều làm thêm để kiếm sống, chỉ có 5 tuyển thủ chuyên nghiệp. Điều kiện bóng đá không có, bởi vậy họ không thể phát triển một cách toàn diện nhất. Mặc dù vậy, Saonin Toso cho biết anh và các đồng đội đã sẵn sàng cho mục tiêu giành điểm trước đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ có trận đấu mở màn gặp đội tuyển Lào, thật "mãn nhãn" dành cho người hâm mộ vào tối mai, 8/11.

Về phía HLV Sundramoorthy của đội tuyển Lào, ông chia sẻ trong cuộc họp báo rằng: "Chúng tôi có 3 tuần chuẩn bị cho trận ra quân gặp Việt Nam, đây thực sự là một thử thách lớn. Chúng tôi sẽ thi đấu với toàn bộ khả năng để mang lại kết quả tốt nhất".