Thể thao

AFC xếp Công Phượng “chung mâm” Iniesta

AFC đánh giá Công Phượng là một trong những cầu thủ đáng xem nhất ở AFC Champions League, cùng với Chanathip hay Iniesta.

Vào ngày 16/4, CLB HA Gia Lai sẽ đá trận ra mắt ở AFC Champions League với CLB mạnh của Nhật Bản là Yokohama Marinos. Trước thềm giải đấu này, AFC đánh giá khá cao tiền đạo Công Phượng.

Họ đã xếp tiền đạo sinh năm 1995 vào nhóm những cầu thủ đáng xem nhất vòng bảng AFC Champions League.

Bình luận về tài năng của Công Phượng, AFC viết: “Ở tuổi 27, Công Phượng từng có nhiều năm thi đấu ở nước ngoài tại Mito HollyHock, Incheon United, Sint Truiden. Tuy nhiên, đây mới là lần đầu tiên anh góp mặt ở AFC Champions League.

Công Phượng từng thi đấu cho Mito HollyHock, Incheon United, Sint Truiden. Sau đó, cầu thủ này trở về Việt Nam khoác áo CLB TP.HCM và trở lại HA Gia Lai. Cầu thủ quê Nghệ An từng gây ấn tượng ở các cấp độ đội tuyển Việt Nam khi cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân ở giải U23 châu Á, cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 cùng đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ này cũng từng ghi bàn ở AFC Cup 2020”.

Ngoài Công Phượng, có 5 cầu thủ khác cũng nằm trong danh sách này là Andres Iniesta (Vissel Kobe), Chanathip Songkrasin (Kawasaki Frontale), Mathew Leckie (Melbourne City) và Jun Amano (Ulsan Hyundai), Dejan Damjanovic (Kitchee SC).