Văn hoá

AFC đổi giờ trận đấu giữa tuyển Trung Quốc và Việt Nam

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Trung Quốc sẽ diễn ra lúc 0h ngày 8/10 giờ Việt Nam.

Chiều 1/10, Tiền phong đưa tin, Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA) vừa yêu cầu đổi giờ diễn ra trận đấu giữa đội tuyển bóng đá quốc gia nước này với đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại cuối World Cup 2022.

Cụ thể theo kế hoạch ban đầu đã được AFC thông qua, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Trung Quốc sẽ diễn ra lúc 19h (giờ UAE, 22h giờ Việt Nam) ngày 7/9. Tuy nhiên, CFA mới đây đã yêu cầu đổi qua 21h (giờ UAE, 0h ngày 8/10 giờ Việt Nam).

Lý do CFA đưa ra là thời tiết tại UAE nắng nóng, việc thi đấu sớm sẽ ảnh hưởng tới thể lực các cầu thủ. Đề xuất của CFA đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thông qua. Như vậy, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Trung Quốc sẽ diễn ra lúc 0h ngày 8/10.

HLV đội tuyển Trung Quốc đang chịu nhiều áp lực trước trận đấu với Việt Nam.

AFC cũng điều chỉnh lịch thi đấu trận Saudi Arabia gặp Nhật Bản. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 7/10 (giờ địa phương), tức 0h ngày 8/10 (giờ Việt Nam). Trước đó trận đấu này được lên kế hoạch diễn ra sớm 1 tiếng.

Theo Vietnamnet, dù lùi thời gian thi đấu vào lúc nửa đêm nhưng đây không phải là vấn đề lớn với thầy trò HLV Park Hang Seo. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á cũng ở UAE, tuyển Việt Nam đá cả 3 trận vào lúc 23h45.

Liên quan tới sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam, sau khi tới UAE, các thành viên đội tuyển ngủ bù lấy lại sức, trước khi có buổi tập đầu tiên vào tối 1/10. So với đối thủ Trung Quốc đã ăn tập tại Dubai 1 tháng, Quang Hải và các đồng đội có 1 tuần làm quen với thời tiết, mặt sân.

Một thuận lợi cho tuyển Việt Nam là trận gặp Trung Quốc sắp tới diễn ra trên SVĐ Sharjah, cách Dubai khoảng 30km. Đây là sân mà thầy trò HLV Park Hang Seo từng đá giao hữu với Jordan hồi tháng 6.

Quốc Tiệp (t/h)